ไฟใต้ระอุอีก!สุดโหดคนร้ายควงอาวุธสงครามกราดยิง'นายตำรวจ' เสียชีวิตที่ปัตตานี


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.63-   เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 7 ธค. พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต เหตุเกิดตรงข้ามรพ.โคกโพธิ์ บนถนนสายนาเกตุ-โคกโพธิ์ ม.3 บ้านมะกรูด ต.มะกรูด หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ   สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ทราบพร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้กั้นเชือกไว้และปิดกั้นเส้นทางชั่วคราว จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตใกล้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 1กฌ 1799 ปัตตานี ทราบชื่อ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี ตำแหน่ง รองสารวัตรปราบปราม สภ.โคกโพธิ์. สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 และ ขนาด 9 มม. กว่า 10 นัดจนพรุนทั้งร่าง ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 10 ปลอก และปลอก 11 มม. จำนวน 2 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับรถ จยย.ออกจากบ้านพักซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ปรากฏว่า มีคนร้ายสองคนแต่งกายในชุดผู้หญิงอิสลามขับขี่รถ จยย. ขับตามหลัง เมื่อได้โอกาสคนร้ายจึงชักอาวุธปืนกราดยิงทันทีจนรถเสียหลักล้ม คนร้ายได้ยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีคนร้ายได้ลงมาจากรถขโมยอาวุธปืน ขนาด .357 ของผู้ตายแล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพเหตุการณ์ชัดเจน จากภาพจะเห็นว่า ผู้ตายขับรถ จยย.ออกจากบ้านพัก ระหว่างนั้นมีคนร้ายสองคนแต่งกายคล้ายชุดผู้หญิงมุสลิมขับตามหลัง เมื่อได้โอกาสคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ลุกยืนก่อนจะชักอาวุธปืน เอ็ม 16 กราดยิงทันทีจนรถเสียหลักล้มคนร้ายจึงเข้าไปยิงซ้ำอีกหลายนัดจนแน่ใจว่าผู้ตายเสียชีวิต จากนั้นได้ขโมยอาวุธปืนก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป

ด้าน พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ   สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งการให้หน่วยกำลังในพื้นที่ กระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานไปยังจุดตรวจจุดสกัดทุกแห่งให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยทุกคันที่เข้าออก 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่พยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังจากวันนี้ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จำนวน 1 ราย ซึ่งคนร้ายมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้าเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตายก่อนจะสบโอกาสก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"