'บิ๊กตู่' สั่งฝ่ายกฎหมายเอาผิด 'แกนนำม็อบ' ยุยงปลุกปั่นสาธารณรัฐ ลั่นเป็นไปไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.63 - เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนให้สัมภาษณ์นายกฯได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯเปิดเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" ของศิลปินวงสุนทราภรณ์ให้สื่อมวลชนฟัง จากนั้นนายกฯถามว่า "รู้จักเพลงนี้กันหรือไม่ เราภูมิใจตามนั้นไหม บ้านเกิดเมืองนอนของเราทุกคนต้องรัก"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการประกาศจุดยืนเรื่องสาธารณรัฐของกลุ่มผู้ชุมนุม และการใช้ "ค้อน เคียว" เป็นสัญลักษณ์ ปลายทางจะนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรง เหมือนในอดีตหรือไม่ และรัฐบาลจะป้องปรามหรือยับยั้งไม่ให้ไปสู่จุดนั้นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันถูกต้องหรือเปล่า ฝ่ายกฎหมายต้องไปพิจารณา และเข้ากำหนดกฏเกณฑ์อะไรหรือไม่ ซึ่งรัฐบาลจะต้องป้องปรามหยุดยั้งไม่ให้ไปถึงจุดนั้น ซึ่งต้องดูที่เจตนาของเขา และความเป็นไปได้ บ้านเมืองเรามีกฎหมายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นใครเข้าข่ายกระทำความผิด ยุยงปลุกปั่น พวกนี้จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกประการ

"เรื่องสาธารณรัฐผมไม่มีความเห็น เพราะประเทศไทยไม่ใช่สาธารณรัฐ มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว"นายกรัฐมนตรีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"