'คอมมิวนิสต์' เคลื่อนไหวแล้ว! โจมตีพระราชวัง อ้างแรงงานสร้างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.63 - เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH" ซึ่งเป็นเพจหลักที่คอยสั่งการม็อบราษฎร 2563  เคลื่อนไหวชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งว่า  "พระราชวัง เกิดจากน้ำมือของแรงงาน ภาษีทุกบาท มาจากความทุกข์ยากของแรงงาน แต่แรงงานกลับต้องกระเสือกกระสนภายใต้รัฐล้มเหลวแห่งนี้ ไม่แม้แต่จะสามารถใช้ชีวิตอย่างสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ถูกมองเป็นเพียงฝุ่นใต้ตีน ไม่เห็นคุณค่าความเป็นคนเท่าๆกัน

“แรงงานสร้างชาติ มิใช่มหาราชองค์ใด” โปรดติดตาม เร็วๆนี้ RESTART THAILAND"

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH" ยังโพสต์สัญลักษณ์ RT โดยตัว R เหมือน "เคียว" ส่วนตัว T เหมือน "ค้อน"  

สำหรับ "ค้อนเคียว" เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของลัทธิคอมมิวนิสต์ มักใช้เพื่อเป็นเครื่องหมายของลัทธิคอมมิวนิสต์ พรรคคอมมิวนิสต์ หรือรัฐคอมมิวนิสต์ต่างๆ ทั่วโลก โดยปกติแล้วมักทำเป็นรูปค้อนและเคียวไขว้กันดังภาพ ซึ่งเครื่องหมายทั้งสองอย่างนี้ คือสัญลักษณ์บุคคลในชนชั้นกรรมาชีพและชนชั้นชาวนา 

สัญลักษณ์นี้เป็นที่รู้จักกันดีจากการที่นำรูปดังกล่าวไปใช้ในธงชาติสหภาพโซเวียต(ล่มสลายไปแล้ว) ควบคู่ไปกับรูปดาวแดง และยังถูกนำไปใช้ในธงและตราสัญลักษณ์ต่างๆ อีกจำนวนมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"