หงายไพ่ใบสุดท้ายของเจ้าของม็อบ 3 นิ้ว!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

9 ธ.ค.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan ระบุว่า 

ไพ่ใบสุดท้ายของเจ้าของม็อบ

เพจเยาวชนปลดแอกและเพจแนวร่วมทั้งหมด ไม่ใช่กระบอกเสียงของประชาชน แต่เป็นกระบอกเสียงของเจ้าของม็อบ ซึ่งก็คือเครื่องมือในการยุยงปลุกปั่นหลอกใช้มวลชนเป็นเครื่องมือทางการเมือง

การเปิดไพ่สาธารณรัฐและคอมมิวนิสต์คือการดึงแนวร่วมล้มเจ้าทั้งหมดกลับเข้ามาในขบวนการของม็อบ แม้ว่าจะต้องเสียปัญญาชนจำนวนไม่น้อย ที่เริ่มเห็นแล้วว่าสิ่งที่คนอยู่เบื้องหลังม็อบตัวจริงต้องการคือการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่การปฏิรูปแบบที่พูดอย่างคนมือถือสากปากถือศีล แต่พวกเขาก็จำเป็นต้องทำ เพราะไพ่ในมือเหลือน้อยลงไปทุกที ปลุกระดมอย่างไรก็ปลุกไม่ขึ้น

ไม่ว่าจะปลุกระดมอะไรก็ล้มเหลวไม่เป็นท่าเกือบทุกครั้ง เพราะล้วนแล้วแต่เป็นการปั่นกระแสลวงโลกในโซเชียลมีเดียและพื้นที่สื่อต่างๆทั้งหมดที่พวกเขาครอบครอง เจ้าของม็อบเองก็เป็นคนลวงโลก คนอะไรสั่งให้ลูกของคนอื่นบอกลาเครื่องแบบนักเรียน ในขณะที่ลูกของตัวเองใส่เครื่องแบบนักเรียนไปโรงเรียนนานาชาติทุกวันอย่างเคร่งครัด

 

นี่คือความอำมหิตของเจ้าของม็อบตัวจริงที่พร้อมจะใช้ลูกของชาวบ้านเป็นเครื่องมือทำอะไรก็ได้อย่างไร้หัวใจ โดยไม่เคยสนใจใยดีว่าลูกของชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนอะไรบ้าง

ดังนั้นจึงเหลือแค่เพียงหนทางเดียวเท่านั้น ที่พวกเขาจะสามารถนำมาเป็นเงื่อนไขในการปลุกระดมครั้งใหญ่ได้ ไพ่ใบสุดท้ายของพวกเขาก็คือ การสังเวยชีวิตมวลชนของตัวเองด้วยการลงมือเสียเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและเยาวชนผู้เป็นลูกหลานของชาวบ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่พวกเขาจงใจใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองมาโดยตลอด เพียงแค่จัดฉากสร้างสถานการณ์ขึ้นมา แล้วโยนความผิดทั้งหมดไปโทษศัตรูของพวกเขาให้ความเกลียดชังไปถึงขีดสุด ด้วยการใช้สื่อทั้งหมดที่มีอยู่ในมือจำนวนมากทั้งบนดินและใต้ดิน ปลุกระดมให้เกิดการลุกฮือขึ้นมาต่อต้านรัฐ ตลอดจนล้มล้างการปกครองตามแนวทางอนาธิปไตย 

สิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดคือ ความรุนแรงอันนำไปสู่การเป็นรัฐล้มเหลว เพราะพวกเขาต่างหากที่ต้องการการรัฐประหารเพื่อตอกย้ำนิทานหลอกเด็กของพวกเขาในการปลุกระดมครั้งสุดท้าย เมื่อใดก็ตามที่เกิดการรัฐประหาร ก็จะยิ่งเข้าแผนของพวกเขาที่ต้องการการนองเลือด เพื่อเปิดช่องทางให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงในที่สุด

ในเมื่อเจ้าของม็อบมีธุรกิจใหญ่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเขาได้ตกลงกับหน่วยงานความมั่นคงของสหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ขอเพียงแค่สหรัฐช่วยให้เขาเป็นใหญ่ในประเทศไทยได้ เขายินดีดำเนินนโยบายที่เป็นคุณกับสหรัฐทั้งหมดอย่างเต็มที่

สถานการณ์ตอนนี้จึงเหลือแค่เพียงว่า พวกเขาจะกล้าลงมือจริงๆหรือไม่? แล้วพวกเขาจะลงมือเมื่อไหร่?
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"