'ส.ว.' ชี้ม็อบฟ้องยูเอ็นช่วยกดดันไทยยกเลิก ม.112 แค่สร้างกระแส ยันมาตรานี้มีทุกประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.63 - นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะรองประธานกรรมาธิการวิสามัญพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีม็อบราษฎรเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 พร้อมกับยื่นหนังสือต่อสหประชาชาติ(ยูเอ็น)ให้ช่วยกดดันยกเลิกมาตรา112 ว่า เรื่องนี้ กมธ.วิสามัญฯได้หารือกันมาตลอด กรณีที่เกิดขึ้นล่าสุด กมธ.จะนำเรื่องไปหารือในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น และจะเชิญสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) และหน่วยข่าวต่างๆมาร่วมหารือต่อไป

นายจเด็จ กล่าวว่า มาตรา 112 มีใช้กันทุกประเทศ อย่างประเทศอังกฤษก็มีใช้ มีโทษรุนแรงด้วย เพียงแต่ไม่ได้มีการนำมาใช้ ส่วนการไปยื่นเรื่องต่อยูเอ็นให้ยกเลิกมาตรา 112 นั้น เชื่อว่าคงต้องการสร้างกระแสกดดันและสร้างความเด่นดัง แต่ยูเอ็นคงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ไม่ใช่ยื่นมาแล้วจะเชื่อทันที หรือกรณีที่ส.ว.สหรัฐอเมริกาออกมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษานั้น อาจเป็นเพราะได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน คิดแต่เรื่องเก่าๆของประเทศไทย ไม่ได้ดูปัญหาจากต้นเรื่องทั้งหมด เลยคิดว่ารัฐบาลไม่ให้ความเป็นธรรมกับผู้ชุมนุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"