ลูกยอดกตัญญู! หญิงวัย 68 ดูแลพระสงฆ์ชราผู้บังเกิดเกล้า ขอปรนนิบัติจนวาระสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดชลบุรีได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของนางอรศรี เพียรหาผล วัย 68 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ถูกขนานนามให้เป็น “แม่เฒ่ายอดกตัญญู” ที่อุทิศชีวิตที่เหลือ ปรนนิบัติพระสงฆ์บิดาผู้บังเกิดเกล้า ที่ชราภาพวัยเกือบ 100 ปี ศึกษาธรรมใต้บวรพุทธศาสนา ในกุฏิป่าช้าท้ายวัดนาจอมเทียน ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มานานกว่า 60 พรรษา ตอบแทนบุญคุณ จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

นางอรศรี เปิดเผยว่า ชีวิตเกิดมาในครอบครัวชาวไร่ชาวสวน เมื่อจำความได้ก็รู้ว่า มารดาผู้ให้กำเนิด ได้ลาจากโลกนี้ไป หลังลืมตาออกมาดูโลกไม่นาน ส่วนบิดาก็ได้ถวายชีวิตภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ณ วัดนาจอมเทียน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2501 มาจนบัดนี้ยาวนานถึง 62 ปี โดยชาวบ้านเรียกว่า หลวงตาเสน ซึ่งในวันขึ้นปีใหม่นี้อายุก็จะครบ 99 ปี คุณย่าได้ชุบเลี้ยงดูแลมาตั้งแต่เล็กจนโต ตลอดระยะเวลาทั้งชีวิต ไม่ได้คิดมีสามี หรือสร้างครอบครัว ใช้ชีวิตศึกษาเล่าเรียนในวัยเด็ก เมื่อเติบโตก็ทำไร่ทำสวน หาเงินเลี้ยงตัว และได้แวะเวียนไปกราบไหว้บิดา ถวายภัตตาหาร สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น อย่างไม่เคยขาด

กระทั่ง เมื่อ 8 ปีก่อน บิดาได้ล้มป่วยอย่างหนัก จึงได้แวะเวียนมาอยู่เฝ้า พาไปหาหมอ จนหายจากอาการป่วย จนมาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา บิดาเริ่มชราภาพ ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรง หลงๆ ลืมๆ ใช้ชีวิตกินนอนอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ ทำให้ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด กินนอนอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่เข้ามาดูแลบิดา ไม่ว่าจะเรื่องอาหารการกิน เครื่องใช้ และค่ารักษาพยาบาล ไม่เคยไม่รบกวนทางวัดแม้แต่บาทเดียว ได้นำเงินเก็บจากการประกอบอาชีพทำไร่ทำสวน มาหล่อเลี้ยงตอบแทนบุญคุณชีวิตบิดาที่ชราภาพ จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

การที่ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยถึงเรื่องราวชีวิต “แม่เฒ่ายอดกตัญญู” เพื่อมุ่งหวังให้เรื่องราวชีวิตของเธอนั้น จะเป็นแบบอย่างให้อนุชนรุ่นหลัง หันมาเอาใจใส่ดูแลบุพการีผู้ให้กำเนิดชีวิตเรามา เพราะ “พ่อแม่สำคัญที่สุดในชีวิต”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"