นักวิชาการยก 7 เหตุผล 'ม็อบ 3 นิ้ว' เข้าภาวะหมาจนตรอก จุดชนวนนองเลือด


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.63 - ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ส่วนผสมของม็อบปลดแอกและคณะราษฎรในภาวะหมาจนตรอก จะบิดเบี้ยวและไร้ทิศทาง ประการแรก เยาวชน เข้าร่วมม็อบปลดแอกลดลงไปมาก ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากมาร่วมชุมนุมแล้วไม่ได้อะไร ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หมดสนุก และเบื่อแล้ว นอกจากนี้พ่อแม่ยังห้าม และไม่อยากให้แกนนำที่โง่ ไม่มีความรู้อะไรมาหลอกสนตะพายตัวเองอีกต่อไป

ประการสอง การชุมนุม เลยเพดาน ขาดแก่นสาร เน้นการล้มล้างสถาบัน ซึ่งไม่มีใครเอาด้วย การนำไร้ทิศทาง แกนนำไร้ความสามารถ

ประการสาม เริ่มมีการ์ดเสื้อแดงติดอาวุธ เข้ามาเป็นกำลังหลักของม็อบมากขึ้น มีแนวโน้มไม่ไว้ใจกันเอง ยิงสวนผิด ยิงพวกเดียวกันเอง เช่นที่หน้า SCB เริ่มไม่ปลอดภัย และน่าจะฆ่ากันเองได้โดยง่าย เพื่อนำศพมาอ้างในการเรียกมวลชน

ประการสี่ เริ่มมี NGO สายตระกูล ส เช่น จาก จะนะ เข้ามาโยงและเกี่ยวข้อง และจะลาก NGO มาร่วมทำ mob อีกมาก และแต่ละกลุ่มที่มาก็มี hidden agenda แตกต่างกัน และมาด้วยวาระแฝงที่แตกต่างกันมาก แต่จะมารวมกันมากขึ้น เพื่อทดแทนเยาวชนที่ไม่อยากมาร่วมม็อบแล้ว

ประการห้า ในไม่ช้าจะมีการปลุกระดมกลุ่มแรงงาน กรรมกร เข้าร่วมการชุมนุมเพิ่มขึ้น เพราะเป็นการจัดตั้งและใช้เงินเรียกมวลชนได้ง่าย

ประการหก ม็อบหมาจนตรอก จะพยายามที่สุดให้เกิดความรุนแรง และจะยั่วยุกองทัพให้โกรธจัดโดนการโจมตีสถาบันอย่างต่อเนื่องรุนแรงไม่หยุด เพื่อให้ทหารออกจากที่ตั้งก่อการรัฐประหาร หรือไม่ก็ฆ่ากันเอง ให้เป็นชนวนเกิดการนองเลือด แล้วก็จะเกิดความวุ่นวายมาก ทิศทางการนำม็อบจะเละเทะและแตกแยกกันเองสูงมาก ฆ่ากันเองได้ง่ายๆ

ประการเจ็ด เมื่อวุ่นวายมาก ม็อบพวกนี้จะเรียกมหาอำนาจเข้ามาจัดการปราบปรามตามแนวคิดของ CIA ที่เคยทำในซีเรีย อิรัก และประเทศอื่นๆ ในโลก

ถ้าเป็นไปตามนี้ บ้านเมืองของเราจะเละเทะครับ ต้องช่วยกัน รู้รักสามัคคี และทำลายความชอบธรรมของม็อบนี้ให้หมดไปครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"