'คำผกา' ด่าลั่น 'คนละครึ่ง' นี่มันนโยบายรัฐหรือประเพณีชิงเปรต


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.63 - ตลอดทั้งวันโครงการ "คนละครึ่ง" ของรัฐบาลตกเป็นกระแสวิจารณ์ในโซเชียล หลังจากมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจลงทะเบียน "คนละครึ่ง" เฟส 2 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. แต่ผ่านไปแค่เพียง 2 ชั่วโมงสิทธิคงเหลือในการลงทะเบียนเป็นศูนย์ ซึ่งก็ทำให้หลายคนพลาดโอกาสในครั้งนี้ถึงกับไม่พอใจโวยสนั่น เพราะเจอปัญหาสมัครไม่ได้เนื่องจากรอรหัส OTP ส่งกลับมาช้า สาเหตุมาจากเครือข่ายดีแทคเกิดขัดข้อง

ล่าสุด นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โครงการคนละครึ่ง มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการบริโภคภายใน พูดอย่างเป็นการเป็นงานคือ เครื่องยนตร์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและจีดีพี ทุกเครื่องแม่งฉิบหายหมดแล้วเพราะความโง่ของรัฐบาล ตอนนี้เหลือเครื่องมือเเดียวคือ รัฐโยนเงินลงไปมือประชาชนแล้วให้พวกเขาออกไปซื้อของ ไปกิน ไปเที่ยว เพื่อให้เงินมันหมุน แต่รัฐบาลสันดานเจ้าคนนายคน ไม่ชอบเห็นประชาชนมีเกียรติมีศรี แทนที่ทุกคนสามารถได้สิทธิคนละครึ่งโดยทั่วหน้า ก็ทำทุกอย่างออกมาเป็นการ ‘ชิง’ สิทธิ์ เปิดมาทีละขยัก ระบบล่มบ้าง ประชาชนต้องตื่นแต่มืดมาแย่งกันลงทะเบียนบ้าง

นี่มันนโยบายรัฐหรือประเพณีชิงเปรต

ย้ำ เงินทุกบาทคือภาษีประชาชน โปรดใช้เงินนั้นด้วยความเคารพในประชาชน อ้อ เศรษฐกิจปีหน้าสาหัสกว่านี้ ใครปล่อยอะไรได้ก็ปล่อยนะคะ ส่วนอภิมหาเจ้าสัวเขาเตรียมกว้านซื้อของถูก ที่ดินแลกิจการที่เจ๊งระเนระนาด สุดท้ายทุนกินรวบก็จะมาค่ะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"