องค์การค้าฯ เตรียมดึงมหา’ลัย ช่วยสร้าง"แพลตฟอร์มศึกษาภัณฑ์”ขายทางออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

16ธ.ค.63- นายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะกรรมการ สกสค.ที่มีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธาน ที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางการพัฒนาธุรกิจองค์การค้าของ สกสค. โดยจะเปิดให้องค์การค้าของ สกสค.เข้าสู่สมรภูมิการค้าออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะให้สถาบันอุดมศึกษาเข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษาให้แก่องค์การค้าของ สกสค.ในการสร้างธุรกิจออนไลน์ โดยการลงทุนธุรกิจออนไลน์จะต้องใช้งบประมาณสำหรับพัฒนาธุรกิจจำนวนมาก แต่ไม่ต้องกังวลเพราะขณะนี้องค์การค้าของ สกสค. มีเงินเหลือจากการชำระหนี้เป็นรายงวด ทำให้สามารถลงทุนระยะยาวได้ สำหรับโฉมใหม่ขององค์การค้าของ สกสค.นั้น จะเป็นแพลตฟอร์มห้างสรรพสินค้าออนไลน์ในรูปแบบศึกษาภัณฑ์ ซึ่งเรามีความเป็นตำนานและเป็นแบรน์ที่แข็งแรงด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน รวมถึงเครื่องหมายลูกเสือ เครื่องแบบนักเรียน ซึ่งนายณัฏฐพล ได้ย้ำว่าต้องทำให้องค์การค้าของ สกสค.ก้าวไปสู่ยุคสมัยใหม่ เพราะหากไม่เปลี่ยนแปลงองค์การค้าของ สกสค.จะถูกทำลายจากโลกปัจจุบันอย่างแน่นอน

“หลายเดือนก่อนที่มีการเลิกจ้างพนักงานก็มีหลายเสียงสะท้อนว่าอาจมีการยุบองค์กร แต่เมื่อเราเดินหน้ามาถึงจุดนี้แล้วก็ถือว่าตอบโจทย์ว่าไม่มีการยุบ แต่เราต้องการฟื้นฟูธุรกิจให้ทันสมัย ขณะที่การนำที่ดินขององค์การค้าฯที่มีอยู่มาหาประโยชน์นั้นล่าสุด การไฟ้านครหลวงกำลังเตรียมซื้อดินขององค์การค้าของ สกสค.มูลค่า 50 ล้านบาท บวกกำไรจากการพิมพ์ตาราเรียนทั้งหมด รวมถึงงบเงินเดือน จากเดิมที่จ่ายเดือนละ 40 ล้าน เหลือ 7 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเรามีแนวทางที่ดีที่ขึ้นแล้ว แม้ปัจจบันองค์การค้าฯมีหนี้สินอยู่ประมาณ 10,000 ล้านบาท หากเราลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้เกิดประโยชน์ในอีก 8 ปีอย่างช้าองค์การค้าของ สกสค.หมดหนี้อย่างแน่นอน”เลขาฯ สกสค. กล่าว

นายธนพร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ สกสค.เดินหน้าจัดสวัสดิการเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่สมาชิกโครงการสวัสดิการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ที่มีกว่า 1 ล้านคน โดยการเชิญชวนภาคธุรกิจที่มีสินค้าหรือบริการใดต้องการเพิ่มยอดสมาชิกสามารถเข้ามาทำความร่วมมือกับ สกสค. ซึ่งเป็นการให้สิทธิพิเศษแก่สมาชิกช.พ.ค.ทั้งส่วนลดร้านค้า ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว โดยภายในสัปดาห์นี้ตนจะทำประกาศประชาสัมพันธ์ให้ภาคธุรกิจต่างๆที่สนใจเข้ามาสมัครร่วมโครงการซึ่งเป็นการนำร่องสวัสิการให้แก่สมาชิกตอนมีชีวิตอยู่ เพราะเราต้องการทำให้กลุ่มวิชาชีพครูเป็นที่น่าสนใจต่อสินค้าและบริการต่างๆ ขณะเดียวกันที่ประชุมยังเห็นชอบให้สกสค.จัดประมูลรถยนต์หรูทั้ง Alphard Fortuner Benz กว่า 50 คนที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์และเป็นการจัดซื้อของผู้บริหารยุคก่อนหน้านี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"