ลุย! 'โตโต้' นำกองกำลังวีโว่บุก สน.ยานนาวา ค้านเอาผิด 112 'หญิงชุดไทย-เยาวชน 16 ปี'


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.63 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้ากองกำลังมวลชนอาสา หรือ วีโว่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีเยาวชนอายุ 16 ปีเดินทางเข้ารับทราบข้อหา 112 ว่า สวัสดีประชาชน เห็นบรรยากาศ การต้อนรับ wevo ดำเนินแล้ว ก็ชื่นใจ ที่พี่ๆตำรวจให้เกียรติและเตรียมต้อนรับประชาชน และ wevo ที่ สน.ยานนาวา ด้วยความขยันขันแข็ง และอบอุ่นเช่นนี้ ทราบว่าใช้ จนท. ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวน 3 กองร้อย สำหรับภารกิจนี้

พี่น้องประชาชนลองคิดดูสิครับว่า ถ้าขืนตำรวจยังรับแจ้งความร้องทุกข์ด้วย มาตรา112 มั่วๆเช่นนี้อีก แล้ว wevo ตั้งเป้าว่าจะชวนกันไปทุกคดี ทุก สน. เฉกเช่น สน.ยานนาวา วันนี้ แล้วพี่ๆจะเอากำลัง 3 กองร้อยมาทุกครั้ง ทุกคราไปเฝ้า สน. ได้อย่างไร มันคงไม่สนุกเหมือนตอนพี่ๆเหวี่ยงแห แจ้งความจับเขาแน่ๆ ก็จะได้รู้กันไปว่า ม.112 จะทำให้คนกลัว หรือกล้าขึ้น ผมก็อยากรู้เหมือนกัน  #ยกเลิก112  #wevo

ก่อนหน้านี้ นายปิยรัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำถามมาว่า ทำไมต้องไป ที่ สน.ยานนาวา คำตอบผมคือ เป็นกรณีการดำเนินคดี ม.112 ที่พิลึกกึกกือมากเป็นพิเศษ ทั้งในแง่เนื้อหาการตีความ ทั้งในแง่ข้อกฎหมาย และที่สำคัญ เรื่องการใช้ดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความ

เหตุการณ์คือ มีผู้หญิงแต่งชุดไทย แต่งผ้าหน้าผม สวยงามไปร่วมกิจกรรมที่สีลม จนถูกแจ้งข้อหาว่าหมิ่นเจ้า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 พร้อมเยาวชนอายุ 16 ปี ทั้งสองไม่ใช่คนมีชื่อเสียง ไม่ใช่แกนนำ ไม่ใช่บุคคลเฝ้าระวังพิเศษ ทั้งสองเป็นผู้หญิง ที่ดันแต่งชุดไทยแล้วสวย(กว่า) ทั้งสองไม่ได้พูด ไม่ได้ปราศรัย หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อ กษัติรย์ ราชินี รัชทายาท หรือ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ แต่ทั้งสองผิดอยู่อย่างคือ เกิดมาเป็นคนไทย
นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมจะต้องไปร่วมให้กำลังใจ และสังเกตการณ์ในคดีนี้ และขอชวนพี่น้องประชาชนไปร่วมให้กำลังใจกันด้วย ที่ สน.ยานนาวา เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"