'อดีตทหารอากาศ' จี้ ทอ.แจงปรับปรุงห้องน้ำ 54 ล้าน ทำแบบนี้ไม่เห็นหัวประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.63 - เรืออากาศโท ธนเดช เพ็งสุข อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขตลาดพร้าว กล่าวถึงกรณีกองทัพอากาศระบุโครงการปรับปรุงห้องน้ำเครื่องบิน VVIP จำนวน 1 ห้อง ที่มีการกำหนดราคากลางไว้สูงถึง 54,434,110 บาท สมเหตุสมผล ว่า ขอเรียกร้องให้กองทัพอากาศ และบริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ออกมาชี้แจง และเปิดเผยสเปคโครงการดังกล่าว เพราะเมื่อพิจารณาดูขั้นต้นแล้วยังไม่เห็นความคุ้มค่าอื่นใด ที่จะต้องนำงบประมาณจำนวนขนาดนี้มาใช้เพียงเพื่อปรับปรุงห้องน้ำ เพียง 1 ห้อง ในขณะที่ประเทศกำลังประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยมีรัฐบาลที่เอาแต่คอยจะกู้เงิน ก่อหนี้ให้กับประเทศ กองทัพทำเหมือนอยู่ในโลกคู่ขนาน เลือกใช้งบประมาณอย่างสุรุ่ยสุร่าย สักแต่ว่าจะใช้ให้หมด การกระทำเยี่ยงนี้นอกจากจะไม่เห็นหัวประชาชนแล้ว ยังเป็นคำตอบที่ชัดแจ้งได้ว่าควรปฏิรูปกองทัพ ปฏิรูประบบข้าราชการกันอย่างจริงจังได้แล้ว

"ขอฝากความถึงผู้บัญชาการทหารอากาศ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ หากงบประมาณของกองทัพเหลือจริงๆ ขอแนะนำว่าก่อนที่ท่านจะเป็นห่วงความสะดวกสบายของ VVIP ในการเข้าห้องน้ำ ช่วยเป็นห่วงคุณภาพชีวิต เป็นห่วงความปลอดภัยของกำลังพล ที่ยังต้องทำการในอากาศยานเก่าๆ แบบ AU-23 ชนิดที่ต้องคอยลุ้นว่าจะขัดข้องหรือไม่ จะตกไม่ตก ขนาดที่พระรอดก็คงไม่ช่วย แบบนี้จะคุ้มค่าและเกิดประโยชน์กว่าหรือไม่ ลองกลับไปพิจารณาดู"

เรืออากาศโท ธนเดช ระบุทิ้งท้ายว่า โครงการที่เป็นข่าวขณะนี้ไม่ใช่โครงการเดียวที่จะต้องตามหาความสมเหตุสมผลของการใช้งบประมาณ ยังมีอีกหลายโครงการที่มีกลิ่นตุๆ จึงอยากให้ช่วยกันเข้าไปตรวจสอบกองทัพในการจับจ่ายใช้สอยเงินของราษฎรต่อไป

สำหรับเรืออากาศโทธนเดช จบโรงเรียนเตรียมทหาร (นตท.52) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวัสดุศาสตร์ทางการทหารและอากาศยาน โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ต่อมาจึงได้ลาออกจากราชการและลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง ในนามพรรคอนาคตใหม่ แต่พ่ายแพ้ไปในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"