เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! 'พระลี้ภัย' ครวญชีวิตตกระกำลำบากในยุโรป ของหายยังไม่ได้คืน


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.63 - พระปัญญา สีสัน อายุ 39 ปี หนึ่งในแกนนำพระกลุ่มแครอทที่ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับม็อบคณะราษฎร ขณะนี้ได้เดินทางไปต่างประเทศหลังจากโดนดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคพระองค์นั้น (กราบ 3 ครั้ง) มาถึงศูนย์ผู้ขอลี้ภัยวันแรก ขณะที่ยืนรออาหารกลางวันอยู่ชั้น 1 อาตมาก็ถูกขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คกับไอแพดไปจากห้องพักชั้น 3 ซะแล้ว เท่าที่เดินดูทุกห้องพักของชั้น 2 และ 3 ในตอนค่ำกับชาวอัฟกานิสถานคนนึง แต่ละห้องจะมีผู้พักเป็นคนชาติเดียวกัน 3-5 คน

งานนี้มิจฉาชีพทำงานเป็นทีม ทีม รปภ.บอก พวกเขาไม่มีอำนาจค้นห้อง ค้นกระเป๋า อาตมาต้องนั่งรถเมล์ออกไปแจ้งความของหายด้วยตนเองด้วยความช่วยเหลือด้านข้อมูลของ รปภ. กว่าตำรวจท้องที่จะเข้ามาค้นห้องตามคำร้องขอของอาตมาทางโทรศัพท์ในสายๆ ของวันต่อมาที่โทรไปแจ้งว่า "ฉันพบห้องผู้ต้องสงสัยแล้ว 2 ห้อง" เวลาก็ผ่านไปเกือบ 24 ชม.แล้ว

ตำรวจสูงวัย 2 คนใช้เวลา 10 นาทีค้นห้องผู้ต้องสงสัย 2 ห้องซึ่งมีคนอยู่ใน 2 ห้องนี้ 8-10 คน ตำรวจบอกเขาไม่พบ โน๊ตบุ๊คและ iPad และบอกอีก พวกเขาไม่มีอำนาจในการค้นห้องทุกห้อง

อาตมาเหลือโทรศัพท์แบตเตอรี่หมดอายุอยู่ 1 เครื่องพอได้ Google และส่งข้อความ ไม่มีซิมการ์ด และยังไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปจากที่พักจนกว่าปีใหม่จะมาถึง ยังดีที่พอเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้บ้าง

ขอขอบคุณมิตรอุปการะ ผู้ซึ่งเป็นมิตรแท้ในยามยากลำบากในห้วงเวลานี้ที่ได้ให้กำลังใจ ให้คำปรึกษา ให้ทรัพย์ไว้ใช้จ่ายเป็นค่าเดินทาง ที่พัก อาหาร ในครานี้ อาตมารู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจอันประเสริฐของพวกท่านยิ่งนัก ซึ่งอาตมาได้เห็น ได้สัมผัส ได้รับในคราวที่ความทุกข์ยาก ความลำบากมาเยือนชีวิต อาตมาจำเป็นต้องมีโน๊ตบุ๊คไว้ใช้งาน อีกทั้งค่าทนายความเพื่อดูแลเอกสารการยื่นขอลี้ภัยราว 5.5 - 6 หมื่นบาท ยังเป็นสิ่งที่ต้องการ

ขอขอบคุณสาธุชนในธารนำใจ และขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้

พระปัญญา คุณปญฺโญ สีสัน

18 ธันวาคม 2563

ทวีปยุโรป

ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"