'แอ๊ด คาราบาว'แต่ง'วัคซีนเพื่อคนไทย' หนุนไทยทำวัคซีนต้านโควิด-19 เอง


เพิ่มเพื่อน    

 

          คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่ทำการวิจัยวัคซีคต้านโควิด-19 โดยทำงานร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทย บริษัท ใบยา ไฟโตฟาร์ท จำกัด  เพื่อพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 จากใบพืช โดยคาดว่าน่าจะผลิตวัคซีนให้คนไทยได้ใช้กันช่วงปลายปี 2564 และตั้งเป้าว่าจะมอบให้คนไทยได้ใช้กันฟรีๆ

          แต่การวิจัยและทดลองก็จะต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าวัคซีนที่ผลิตออกมาจะใช้กับมนุษย์เราได้ดีและไม่มีผลข้างเคียง  ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว จึงขอร่วมเป็นหนึ่งแรงในการสนับสนุนการวิจัยของคนไทยเพื่อคนไทย ด้วยการแต่งเพลงวัคซีนเพื่อคนไทย เพื่อนำเสนอเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยความหวังและสัญญาณที่ดี จากการวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของคนไทย

          และขอเชิญชวนชาวไทย ร่วมกันบริจาคเงินคนละ 500 บาท รวม 1 ล้านคน ระดมเงินให้ได้ 500 ล้านบาท เป็นทุนสนับสนุนการทำงานวิจัยในครั้งนี้  ซึ่งจะเริ่มเปิดรับการบริจาคพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้เป็นต้นไป

          นอกจากนี้ ยืนยง โอภากุล ยังร่วมบริจาคเพื่อโครงการวิจัย ด้วยการจับมือกับบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) มอบรายได้ที่ได้รับจากการเผยแพร่บทเพลง วัคซีนเพื่อคนไทย ทุกช่องทางให้กับโครงการนี้ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อพี่น้องชาวไทยได้เข้าถึงวัคซีนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมในปี 2564 นี้  

          “ทางคณะเภสัชฯ จุฬาฯ สามารถค้นคว้าวิจัยวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากใบยา เพื่อผลิตวัคซีนนี้จะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อมีการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน เราทำเองได้แล้ว ต่อไปเราก็สามารถพึ่งตัวเองได้ตลอดไป เป็นความยั่งยืน” ยืนยง โอภากุล กล่าว

          โดยแฟนเพลงและคนไทยทุกคนสามารถร่วมมอบเงินบริจาคผ่านเพลงวัคซีนเพื่อคนไทย ได้ทั้งการชม  มิวสิควิดีโอที่นี่ หรือฟังเพลงได้จากสตรีมมิ่งทุกช่องทางเร็วๆนี้ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"