ร้อนถึง 'ป้าธิดา' ออกโรงเคลียร์ปม 'จตุพร' ย้ายข้าง-เปลี่ยนจุดยืนจริงหรือ


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.63 - ยูดีดีนิวส์เผยแพร่ คำกล่าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ถึงท่าทีและจุดยืนของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ยังอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตยหรือมีการเปลี่ยนแปลงไปไหมว่า ตามความคิดของอาจารย์นะ อาจารย์ก็ยังเชื่อว่าคุณจตุพรยังไม่ได้เปลี่ยนจุดยืน จุดยืนยังน่าจะอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย แต่ไม่ว่าจะจุดยืนเป็นฝั่งเดียวกันหรือคนละฝั่ง เราก็จะพบว่าท่าทีท่วงทำนองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อาจารย์ก็ยังเชื่อว่าชีวิตเขาทั้งชีวิตสู้มาอย่างนี้แล้วเขาจะเปลี่ยนฝ่ายอาจารย์ยังไม่อยากจะคิดอย่างนั้น 

นางธิดา กล่าวว่าแต่ท่วงทำนองที่มีไมตรีหรือการพูดคุยสมาคมกับคนที่มีความคิดต่างกันนั้น คุณจตุพรอาจจะมีมากกว่าคนอื่น แต่เรื่องอื่น ๆ เช่น ปัญหาเรื่องเลือกตั้งท้องถิ่น มันเป็นเรื่องเฉพาะตัว เพราะว่าเราไม่ได้หารือเรื่องการเมือง ไม่ได้มีการประชุมมาสองปีกว่า ดังนั้นที่ทำทุกอย่างมันก็เป็นลักษณะส่วนตัวมากกว่า เราได้พบกันบ้างก็เกี่ยวกับคดีความ 

ที่ปรึกษานปช. กล่าวต่อไปว่า องค์กรนปช. เป็นองค์กรต่อสู้ ถ้าหากว่าองค์กรไม่มีกิจกรรมในการต่อสู้เป็นเวลานับปี สภาพองค์กรในการต่อสู้ก็จะลดระดับลงไปเรื่อย ๆ ที่อาจารย์ภูมิใจอย่างหนึ่งก็คือว่า ไม่ว่าองค์กรจะดำรงอยู่หรือไม่ แต่ คนเสื้อแดง และความคิดรักประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการมันยังดำรงอยู่อย่างแน่นแฟ้น ไม่ว่าเขาจะอายุมาก ไม่ว่านปช.จะอยู่หรือไม่อยู่ ไม่ว่าประธานนปช. หรือแกนนำนปช. จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน แต่ประชาชน นปช. คนเสื้อแดง ยังอยู่เหมือนเดิม จิตใจรักประชาธิปไตยก็เหมือนเดิม อาจารย์เชื่อว่าแกนนำทุกคนก็ยังเหมือนเดิม เพียงแต่ภาวะองค์กรมันอาจจะไม่เป็นจริง ไม่ได้ดำรงอยู่ตรงตามที่ปรากฏ แต่หัวใจอาจารย์ยังเชื่อว่าเหมือนเดิม

"ดังนั้น องค์กรจะดำรงอยู่หรือไม่ ประธานจะเป็นยังไง อาจารย์ยังมีความเชื่อมั่นในประชาชน และนี่เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดว่าที่เราต่อสู้กันมานับสิบปีไม่มีอะไรสูญหาย แล้วอย่าไปคิดว่ามีปัญหากับประธาน มีปัญหากับองค์กรเหมือนกับไม่ได้ดำรงอยู่แล้วประชาชนจะเปลี่ยนแปลงไป ประชาชนยิ่งเก่งมากขึ้นกว่าเดิม"นางธิดากล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"