องค์การค้าฯฟุ้ง ผลิตหนังสือเรียน ปีการศึกษา 64 เร็วกว่าหลายปีที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้จ่ายหนี้


เพิ่มเพื่อน    

21ธ.ค.63-นายธนพร สมศรี เลขาธิการ สกสค. กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าการพิมพ์แบบเรียนในปี 2564 จะทำให้องค์การค้าของ สกสค.เกิดรายได้ที่มากขึ้น รวมไปถึงโอกาสในการสร้างกำไร เพื่อมาบริหารจัดการปัญหาหนี้สินที่มีอยู่ โดยนปีหน้าถือเป็นกระดุมเม็ดแรกที่ถูกต้องว่าเป็นการใช้แรงงานตามจริง มีกำลังคนใช้เหมาะสมกับการทำงานไปพร้อมกับค่าใช้จ่าย ซึ่งไม่เกิน 8 ปีภาระหนี้ขององค์การค้าของ สกสค.จะหมดไปแน่นอน 

ด้านนายอดุลย์ บุสสา ผอ.องค์การค้าของ สกสค.กล่าวว่า ในส่วนขององค์การค้าฯเราได้รับการจัดพิมพ์แบบเรียนทั้งหมดตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 2 3 4 5 และ 6 ซึ่งขณะนี้ได้จัดเตรียมขั้นตอนการดำเนินการไว้ทั้งหมดแล้วเชื่อว่าจะจัดพิมพ์หนังสือเรียนในปีหน้าได้เร็วมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ที่ผ่านมาองค์การค้าของ สกสค.พยายามแก้ปัญหาจุดบกพร่องต่างๆ เพื่อให้การพิมพ์หนังสือเรียนมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะต้องยอมรับว่าการจัดพิมพ์แบบเรียนส่วนหนึ่งองค์การค้าของ สกสค.มีการจ้างบริษัทภายนอกจัดพิมพ์ร้อยละ 80 ซึ่งทำให้ที่ผ่านมาเรามีแรงงานเกินความจำเป็น
  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"