'กอล์ฟ อนุวัฒน์'รับบทชายรักชาย เล่นดีจนคนเชื่อว่าไม่แมน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ตั้งแต่ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงอิสระ พระเอกหุ่นล่ำ กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ก็งานรุ่งจนฉุดไม่อยู่ โดยเฉพาะเรื่องผลงานละครที่ออกมาไม่ขาดสายให้แฟนๆ ได้เห็นผ่านหน้าจอกันตลอดๆ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ว่ากว่าจะมาถึงทุกวันนี้ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ต้องผ่านอุปสรรคมากมายถึง 10 ปี

          “ผมเล่นเรื่องแรกจำบทไม่ได้เลย ต้องถามเลยว่าผมต้องพูดอะไร เพราะพะวงกับบท จนผู้ช่วยผู้กำกับชื่อพี่จูน เขาบอกเราว่านี่เป็นพระเอกเหรอ จำบทยังจำไม่ได้เลย นี่เขาเรียกจำอวดเขาไม่ได้เรียกว่าดารา เขาไม่ได้เรียกว่านักแสดง ตอนนั้นคำพูดนี้มันแทงเข้ามาในใจเลย เราเป็นนักแสดงเราไม่ดีพอเหรอ ผมพอขึ้นรถได้นั่งร้องไห้แต่ผมก็นึกถึงคนข้างหลังถ้าเราไม่ทำเราไม่สู้เราก็ไม่มีเงินสิ ก็ร้องให้มันจบแล้วเดินออกไปมาสู้กับมัน หลังจากนั้นผมก็คุยกับพี่จูน เคลียร์กัน เขาก็ชมเราว่าเก่งขึ้นนะ

            ทำงานในวงการมา 10 ปี แต่มาดังเป็นพลุแตกในปีนี้ ต้องบอกก่อนว่าตั้งแต่ที่เป็นนักแสดงอิสระชีวิตเปลี่ยนจริงๆ ครับ เพราะบทชายรักชาย เป็นครั้งแรกที่เรารับบทนี้ พี่ฉอดถามว่ากล้าเล่นไหม ผมก็บอกว่ากล้าครับ แต่ผมต้องบอกก่อนเลยว่าผมยังชอบผู้หญิง เหมือนเราเล่นแล้วคนอินมั้งกับบทนั้น ซึ่งหลายคนที่คิดว่าเราไม่แมนเพราะเราไม่เปิดตัวแฟนหรือเปล่า คือเรามีความตั้งใจที่จะไม่เปิดเพราะว่าเรามีโลกส่วนตัวสูงเหมือนกัน ค่อนข้างจะแยกงานก็คืองาน เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว

            กับแฟนผมคบมา 4 ปีแล้ว เขาน่ารักมาก เขาเข้าใจทุกอย่าง ตอนที่มีข่าวว่าพระเอกผิวสี เป็นนักแสดงฟรีแลนด์ วิวาห์ล่มเพราะไปเล่นบทชายรักชายโดยไม่บอกแฟน ซึ่งมันไม่ซึ่งมันไม่ใช่ผมเลย ผมยังไม่มีแพลนแต่งงาน และแฟนผมก็ยังดูเราเล่นอยู่เลย เขายังบอกเราเลยว่าพี่เล่นเหมือนนะ ซึ่งเราก็บอกเขานะว่าเราจะรับบทนี้ แต่เราไม่ได้ปรึกษานะครับว่าเราจะรับบทนี้ดีไหม เพราะถ้าเขาบอกไม่โอเคเราก็ทำอยู่ดีเพราะมันเป็นอาชีพของเราที่ต้องเดินต่อไป”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"