'กอล์ฟ'ปลื้มกระแส'เรือนร่มงิ้ว' บท'ชายรักชาย'ปังกว่าที่คิด


เพิ่มเพื่อน    

 

          ออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอน  แฟนๆ แห่ชื่นชมความหล่อเหลาของตัวละครที่ชื่อ เดช  ที่รับบทโดย กอล์ฟ-อนุวัฒน์  ชูเชิดรัตนา ในละคร เรือนร่มงิ้ว ทางช่อง 8 กันอย่างมาก  แถมยังเป็นบทชายรักชายสำหรับละครพีเรียดครั้งแรก โดยงานนี้หนุ่มกอล์ฟ อนุวัฒน์  ถึงกับออกอาการเป็นปลื้มกับกระแสที่เกิดขึ้น

          “กระแสตอบรับดีมาก ๆ ขอบคุณแฟน ๆ ที่ชอบกันเพราะตอนถ่าย ผมบอกตรงๆ เลยว่าเครียดมาก แต่พอผลงานออกมาแล้วผมก็หายเหนื่อย ส่วนมากจะอินกับบทชายรักชายกับพี่อั๋น ก็คือมีคนชมว่าเล่นดีนะ รักเดชอะไรแบบนี้ แล้วเขาก็กดหัวใจมาในไดเรคไอจี ก็ประมาณแซวๆ หยอกล้อ ส่วนคนที่เข้ามาแซวก็มีทั้งหมดนะ ทั้งผู้ชายผู้หญิง แต่ส่วนใหญ่ก็จะไปทางผู้ชายอะไรแบบนี้ครับ 

          (หลายคนอยากจะรู้ว่าเบื้องหลังซีนชายรักชาย ทำไมถึงกล้าเล่นขนาดนั้น) อย่างที่บอกคือ หนึ่งเลยคือเป็นนักแสดง การเป็นนักแสดงเราต้องทำได้ทุกบทบาท สองในเมื่อเรารับงานไปแล้วเรารู้ว่าสิ่งที่เราต้องทำคืออะไร มันจะปฏิเสธไม่ได้ สามคือเราต้องทำการบ้าน เราอยากเล่นเรื่องนี้ เราก็ต้องทำการบ้าน แล้วเราก็ทำให้มันเต็มที่ เพราะฉะนั้น ในเมื่อเรารับงานมาแล้ว เราก็ต้องรับผิดชอบงานของเราครับ  

          อย่างเข้าซีนกับพี่อั๋นก็ไม่ได้คุยกันก่อนเลย จะคุยก็แค่การซ้อมก่อนถ่ายทำจริง ผู้กำกับบอกอะไรก็คือตามนั้นเลย ไม่ได้คุยอะไรกับพี่อั๋นก่อน แล้วเวลาเราเล่น เราก็เล่นตามอารมณ์ความรู้สึก หนึ่งก็คือ จำให้ได้ สองก็คือทำการบ้านอย่างที่บอก เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าตัวละครของเดชกับคุณหลวง ต้องการอะไร เราต้องมีสมาธิแล้วเราก็ใส่ความเป็นเดช ใส่ความเป็นตัวละครเข้าไป แล้วมันก็จะไปเอง ส่วนหลังจากเล่นแล้วผู้กำกับสั่งคัทนี่บอกเลยว่า ขำมาก แล้วเจ็บครับ หมายถึงเจ็บหน้ามาก เพราะหนวดพี่อั๋นเยอะมาก เข้าใจแล้วว่าผู้หญิงรู้สึกยังไง

          ส่วนกระแสของคนที่ไม่ชอบเรื่องนี้ อย่างที่บอกว่า ผมมีหน้าที่เป็นนักแสดง เราก็ทำตามในแบบที่ตัวละครควรจะเป็น เช่น ผู้ชายจูบกับผู้ชาย จริงๆ มันเป็นชีวิตจริงที่ทุกคนรับรู้กันอยู่แล้วว่ามันจะเป็นยังไง มันคือธรรมชาติ ผมอยากให้ทุกคนมองเป็นศิลปะมากกว่า เพียงแต่ว่าเราจะทำศิลปะชิ้นนี้ยังไงให้มันเหมือนจริงที่สุด เพราะยิ่งสมัยนี้ ถ้าเราเล่นปลอมๆ มันก็คือการที่ไม่ให้เกียรติคนดู เราต้องทำอะไรที่มันสื่อว่าเราจริงใจกับคนดู มันก็เลยออกมาดูแรงอย่างที่ทุกคนเห็น

          แต่ไม่ต้องกลัว เพราะที่ออกไปผมว่าเขาได้ตัดออกมาดูเบาที่สุดแล้วนะ ให้มันสมเหตุสมผลกับละครเรื่องนี้ มันอาจจะดูแรง แต่การถ่ายทำจริงๆ พวกเราทุ่มเท อย่างพี่อั๋น เขาเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ เป็นนักแสดงที่มีฝีมือ เขายังยอมมาเล่น แล้วเล่นให้แบบสุดตัว รวมถึงผมเองไม่เคยเจอบทแบบนี้ แล้วยิ่งมาเจอนักแสดงอย่างพวกเขาที่มีฝีมือขนาดนี้ ผมยิ่งตื่นเต้นแล้วก็สนุกมาก เราก็เลยตั้งใจทำงาน ผมก็เลยอยากให้คนดูเข้าใจตรงนี้“

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"