หายไป7วันพบแล้วศพชายชราดับอนาถในบ่อน้ำกลางทุ่ง


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.63- เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.อ.ธีรภัทร  ป้องเรือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไชโย  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  ว่าพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย  เหตุเกิดบริเวณบ่อน้ำในป่ากลางทุ่งนา  หลังแพล้นท์ปูน  หมู่ที่ 1  ตำบลจระเข้ร้อง  อำเภอไชโย  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลไชโย  ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย  ในสภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อผ้าเสียชีวิตขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งอยู่ในบ่อน้ำ  ที่ลำคอมีบาดแผลคล้ายถูกสัตว์กัดจนเกือบขาด  ทราบชื่อต่อมา นาย อุดม  ไชยสิทธิ์ อายุ 77 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 99/3  หมู่ที่ 6  ตำบลหนองกระโดน  อำเภอเมืองนครสวรรค์  จังหวัดนครสวรรค์  ซึ่งเป็นรายเดียวที่ทางญาติได้แจ้งขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยค้นหา   

ทั้งนี้นางสาวมาลัย  สายทอง อายุ 64 ปี  ภรรยา  ให้ช่วยตามหา นาย อุดม  สามี  ที่มีอาการหลง ๆ  ลืม ๆ  และป่วยหลายโรค  ได้หายตัวออกจากบ้านพัก และปัจจุบันทำงานไม่ไหวและหลงๆลืมๆ  จึงให้พักอยู่ในบ้านพัก  และมีหลานคอยดูแลหาข้าวหาปลาให้กิน  ส่วนตนเองก็ทำงาน  เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา  ตนเองกลับมาบ้านพักหาตัวไม่เจอ  คิดว่าออกไปเดินเล่น  จนกระทั่งค่ำมืดหาตัวไม่เจอ  จึงได้ทำการแจ้งกู้ภัยเพื่อทำการค้นหา  ที่บริเวณหมู่ที่ 2  ตำบลจระเข้ร้อง  อำเภอไชโย  จังหวัดอ่างทอง  โดยคาดว่าเดินหลงออกไปในป่าด้านหลังโรงงานแห่งหนึ่ง  ที่มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่  ที่มีป่ารก และยังมีบ่อน้ำหลายแห่ง  หวั่นได้รับอันตราย  ตั้งแต่ค่ำคืนของวันที่ 20 ธ.ค. 63  ที่ผ่านมา  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า จำนวน 50 นาย  พร้อมเครื่องส่องสว่าง  ได้ทำการติดตามค้นหาอยู่นานกว่า 5 ชั่วโมง  แค่ไม่พบวี่แวว  คาดว่าหลงอยู่ในดงป่าที่มีหญ้าขึ้นรกมาก  แล้วหาทางกลับออกมาไม่ได้  และเป็นช่วงที่มืดค่ำ  จึงได้ถอนกำลังออกไป  และจะเดินทางมาทำการค้นหาต่อในช่วงเช้า  แต่ก็ไม่พบวี่แวว 

จนกระทั่งเมื่อช่วงสายของวันนี้  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน  ได้ช่วยกันออกค้นหาอีกครั้งทางคนละด้านของป่า  โดย นาย ชำนาญ  นิลสกุล  ชาวบ้านที่ร่วมค้นหา  ได้เดินมาพบร่มของผู้เสียชีวิตตกอยู่  และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบรองเท้าแตะของผู้เสียชีวิตในป่าใกล้บ่อน้ำ  เมื่อเดินมาถึงบ่อน้ำก็ต้องผงะ  เมื่อพบผู้เสียชีวิตนอนลอยอืดอยู่ที่ริมบ่อน้ำ  ที่ลำคอคล้ายถูกสัตว์กัดจนเนื้อหายไปจนเกือบขาด  จึงได้รีบแจ้งให้ทางญาติที่ออกตามหาเดินทางมาดูศพ  จึงพบว่าเป็นศพของ นายอุดม  ที่หายตัวออกจากบ้านไปนานร่วม7วัน 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้ทำการสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิต  และทำการสอบปากคำผู้ที่พบศพ  พร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ  ก่อนที่จะมอบศพของผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติ  เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีของทางศาสนาที่ วัดบ้านป่า  ตำบลตรีณรงค์  อำเภอไชโย  ต่อไป .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"