'ศรีสุวรรณ'ร้องปปช.ฟันตร.-ฝ่ายปกครองระยอง ปล่อยให้มีบ่อนทำโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค. 63 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในเวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดหัวหน้าหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดระยอง ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีที่นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ออกแถลงข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 24-26 ธ.ค. จำนวน 36 คน มีต้นตอจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ขณะเดียวกัน ผบก.ภ.จว.ระยอง ออกมาแถลงยืนยันว่าไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่ แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนันเท่านั้น จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนทั้งประเทศอยู่ในขณะนี้นั้น

กรณีดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดความหวาดผวากันไปทั่วจังหวัดระยอง ทำให้กิจการร้านค้า โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้รับผลกระทบกันอย่างรุนแรง และเกิดความเสียหายอย่างหนัก นักท่องเที่ยวหนีหาย อันเป็นผลมาจากการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองในจังหวัดระยอง ไม่เคร่งครัดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 และทั้งๆ ที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 แล้วทั่วประเทศ และล่าสุดก็มีข้อกำหนดออกมามากมายเกี่ยวกับการห้ามมั่วสุมและหรือการชุมนุมใดๆ แม้ฝ่ายตำรวจจะออกมาอ้างว่ามีการตรวจจับอยู่ตลอดซึ่งมีสถิติผลการจับกุมในรอบ 3 เดือนก็ตาม แต่สถิติกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดอันเกิดขึ้นจากบ่อนการพนันนั้น อมพระมาพูดคนไทยก็คงไม่เชื่อ เพราะไม่ได้กินแกลบกินหญ้า

"การละเลยการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว หากไม่มีการลงโทษในทางวินัยและอาญากันเลย ก็คงจะทำให้เกิดความย่ามใจในข้าราชการตำรวจและฝ่ายปกครองทั่วประเทศได้ ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เอาผิดข้าราชการตำรวจและฝ่ายปกครองทั้งหมดที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามบ่อนการพนันและการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อข้าราชการอื่นๆ ต่อไป" นายศรีสุวรรณ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"