'โฆษก ตร.'แจง'โตโต้'โพสต์ตำรวจคุกคามพ่อค้ากุ้งขายหน้าทำเนียบแค่ไปทำความเข้าใจ


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63-พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “โตโต้ ปิยรัฐ Piyarat Chongthep” ระบุมีการคุกคามผู้ประกอบการขนส่งกุ้งให้กับ Wevo เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา หน้าทำเนียบรัฐบาล มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นครปฐมติดตามไปถึงบ้านของพ่อค้า ในลักษณะมาเฟียในเครื่องแบบไปคุกคามประชาชนว่า ข้อเท็จจริงที่ได้รับรายงานจาก บช.ภ.7 ในวันเกิดเหตุ นายสำเริง สุดจิตต์กูล นางอนุรักษ์ สุดจิตต์กูล และนายเจษฎา สุดจิตต์กูล ได้ขับรถยนต์ทะเบียน บย 4128 นครปฐม ไปขายกุ้งที่บริเวณแยกพาณิชย์ หน้าทำเนียบจริง เพราะครอบครัวดังกล่าวประกอบอาชีพเลี้ยงกุ้ง มีที่ทำกินอยู่ 5 ไร่ มีบ่อกุ้งอยู่ 1 บ่อ แต่ด้วยภัยโควิด-19 มีการปิดตลาดกุ้งที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ไม่สามารถขายกุ้งได้ 

จากนั้นต่อมามีข่าวจากแพสวนส้มในตลาดกลางมหาชัยว่าให้ไปขายที่ตลาดโพหัก และมีการบอกต่อกันเป็นทอดๆว่าหากไปขายที่หน้าทำเนียบจะขายได้ดี กลุ่มดังกล่าวจึงได้นำรถไปจอดขาย ปรากฏว่าวันนั้นขายได้เงินกว่า 140,000 บาท เมื่อกลับมาบ้านมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบของตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 2 คน เข้าไปชี้แจงและให้คำแนะนำว่าไม่ให้นำมาขายอีก เพราะหน้าทำเนียบรัฐบาลไม่ใช่ตลาดอาจจะไม่เหมาะสม โดยในระหว่างการพูดคุยก็เป็นเพียงการไปสอบถามหาสาเหตุและปัญหาที่นำกุ้งไปขายหน้าทำเนียบ ซึ่งขณะไปพบและพูดก็ไม่มีการโต้เถียงหรือมีการข่มขู่ และแสดงอาการไม่เหมาะสมแต่อย่างใด

“เป็นไปได้ว่านายเจษฎา ทำงานเป็นการ์ดกลุ่ม We volunteer จึงอาจนำเรื่องดังกล่าวไปสื่อสารให้ทางกลุ่มผู้ค้ากุ้งฟังและเกิดการเข้าใจผิดดังกล่าวขึ้น”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"