จันทบุรียืนยันพบผู้ป่วยโควิดแล้ว 3 ราย


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.63-   นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์วรา เศลวัฒนกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแถลงข่าว สถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี หลังพบข้อมูลผลยืนยันจากห้องแลปว่ามีผู้ติดเชื้อ 3 ราย จากการส่งผลตรวจ 4 ราย เป็นผู้เสี่ยงที่เดินทางไปบ่อนการพนันจังหวัดระยอง และเข้าพบแพทย์  ผลครั้งแรกเป็นบวก แต่ก็ยังไม่ชัดเจนจึงส่งผลตรวจยืนยันอีกครั้ง

และผลก็ออกมายืนยัน เบื้องต้นเป็นชายไทยอายุ 34 ปี หญิงไทย อายุ 53 ปี และ ชายไทยอายุ 54 ปี ทั้ง 3 คนอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นทราบว่า 2 ใน 3 ราย อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองจันทบุรี และ อีก 1 ราย มีที่พักที่ อ.มะขาม และ อำเภอเมือง แต่ไปทำงานจังหวัดระยอง 

ส่วนไทม์ไลน์ของทั้ง 3 คนจะแจ้งให้ทราบภายหลังเนื่องจากทางสาธารณสุขจังหวัดกำลังสืบสวนติดตามโรค อย่างไรก็ตาม จังหวัดจันทบุรีได้ยกระดับมาตรการป้องกันโดวิด 19 อย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมทั้งกำชับให้ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีป้องกันการติดเชื้อโดยการสวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง สแกนแอปไทยชนะในพื้นที่ชุมชน หรือ แอปหมอชนะเพื่อติดตามตัว พร้อมวอนให้ผู้ที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงจังหวัดระยองในช่วงวันที่ 14 – 15 ธันวาคม  รายงานตัวกับสาธารณสุข รพ.สต.ใกล้บ้าน หรือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่จะได้ป้องกัน ควบคุม ได้อย่างทันท่วงที.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"