เดือดปีใหม่พ่อสั่งลูกยิงน้าดับหลังมีปากเสียงเรื่องที่ดิน


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.64-  เกิดเหตุสลดนายบัญชา จันทร์ประโคน หรือโหน่ง  อายุ 22 ปี ลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.สำโรง  อ.พลับพลาชัย  จ.บุรีรัมย์  ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดกระหน่ำยิงนายเขม กลิ้งรัมย์  อายุ 38 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้า เสียชีวิต  เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.เศษ วานนี้ (2 ม.ค.64)  เป็นเหตุให้นายเขม  เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล  

 น.ส.อินธิรา  หรือแอน  พี่สาวคนตาย  กล่าวว่า  ก่อนเกิดเหตุตนเอง  พร้อมด้วยนายเขม  ผู้ตายซึ่งเป็นน้องชาย   ได้นั่งดื่มกาแฟกันอยู่หน้าบ้านกับหลานชาย และหลานสะใภ้ รวม 4 คน  จู่ๆ นายสุกรี  (ขอสงวนนามสกุล)  ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและมีศักดิ์เป็นน้าชายของตนเอง  ได้บอกให้ลูกชายคนเล็กเอารถมาไถดันดินและกิ่งไม้ปิดขวางทางเข้า-ออกหน้าบ้าน  ทั้งที่ที่ดินบริเวณดังกล่าวไม่ใช่ที่ดินของนายสุกรี   แต่เป็นที่ดินของน้าชายอีกคนซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัด และอนุญาตให้ตนเองเข้า-ออกมาหลายปีแล้วไม่เคยมีปัญหาอะไร

 จากนั้นนายเขม   ผู้ตายจึงขับรถจักรยานยนต์จากบ้านตนเองไปบ้านนายสุกรี   ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นคนสั่งให้ดันดินปิดทาง   ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร   เพื่อไปถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้คนข้างในเขาเข้า-ออกไม่ได้   ซึ่งตอนนั้นหลานชายที่กลับมาเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่และนั่งดื่มกาแฟด้วยกัน  ก็ขับรถยนต์ออกจากบ้านไม่ได้   โดยทั้งสองฝ่ายก็มีปากเสียงกันอยู่พักหนึ่ง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงนายสุกรี  ผู้เป็นพ่อของนายบัญชา  ตะโกนบอกลูกว่ายิงมันเลยเอามันให้ตายทั้งหมดนั่นแหละ  นายบัญชา  จึงยิงที่ขานายเขม  ไป 1 นัดจนล้มลง  แต่นายบัญชา ก็เดินตามมาอีกนายเขม  จึงประคองตัวลุกขึ้นพยายามวิ่งหนีไปหลังบ้าน   แต่นายบัญชา  ก็ยังไล่ตามไปกระหน่ำยิงซ้ำจนหมดแม็ก  โดนทั้งท้ายทอย  ลำตัว และขาของนายเขมหลายนัด นอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่หลังบ้าน       

จากนั้นนายพรชัย   กลิ้งรัมย์    หลานชายของผู้ตายจึงพยายามจะเข้าไปลากร่างของน้าขึ้นรถเพื่อไปส่งโรงพยาบาล   แต่นายบัญชา  ก็พยายามใส่กระสุนเพื่อจะยิงซ้ำอีก  แม้ว่านายเขม  จะนอนแน่นิ่งหายใจรวยรินแล้วก็ตาม  น.ส.อินธิรา  พี่สาวจึงไปขอร้องว่าพอแล้วและพยายามกอดร่างน้องชายเอาไว้  แล้วนายบัญชา ก็เดินออกจากบ้านไป   จึงได้นำร่างน้องชายส่งโรงพยาบาลแต่ทนพิษบาดแผนไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด

เธอระบุว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นก็อยากให้ดำเนินคดีกับคนก่อเหตุให้ถึงที่สุด  และอยากให้เอาผิดกับนายสุกรี  ผู้เป็นพ่อด้วย   เพราะเป็นคนยุยงส่งเสริมสั่งให้ลูกยิงถ้าไม่สั่งลูกคนไม่กล้ายิง   เพราะคนที่อันตรายคือตัวพ่อไม่ใช่ลูก   ตอนนี้ทั้งญาติพี่น้องครอบครัวก็หวาดผวาเกรงจะไม่ปลอดภัย

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์ยุทธ   แก้วดอนรี   ผู้กำกับการ สภ.พลับพลาชัย  ระบุว่า  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าควบคุมตัวนายบัญชา   ผู้ก่อเหตุไว้แล้ว  ขณะนี้ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.พลับพลาชัย  โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"