'แจ็ค' เตือน 'สิระ' ระวังนายทุนหลอกใช้จนเสียคน หลังขอเปลี่ยนตคำรวจสอบคดีฮั้ว


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.64 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาฯ ที่นำนายอิทธิพล  ดวงเดือน กรรมการบริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ผู้ต้องหาในคดีฮั้วการประมูลและใช้เอกสารปลอมในการประมูลรถซ่อมบำรุงทางกับอบจ.สงขลา ไปพบผู้กำกับสภ.อ.เมืองสงขลา เพื่อขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนในระหว่างการทำสำนวนคดีว่า  การที่นายสิระ อ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากนายอิทธิพลนั้น ตนเข้าใจว่านายสิระไฟแรงเพราะเป็นส.ส.สมัยแรก แต่ต้องเข้าใจว่าคดีนี้อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนและมีเรื่องที่ถูก ป.ป.ช. สอบสวนในความผิดเรื่องที่เกี่ยวข้อง   นายสิระจึงต้องคำนึงว่าจะเป็นการก้าวก่ายแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระหรือไม่ รวมทั้งผิดประมวลจริยธรรม และรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่ การไปถึงที่สภ.อ.เมืองสงขลา เพื่อขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนในวันที่ 4 ม.ค.64 ด้วยตนเองจึงเป็นเสมือนดาบสองคม ที่อาจกลับไปบาดคอนายสิระเองก็ได้ เพราะไม่ใช่ส.ส.ธรรมดา แต่ได้เป็นถึงประธาน กมธ.กฎหมายฯ ถือว่าเป็นกรณีพิเศษจริงๆ  พรรคอื่นๆต้องให้ส.ส. 3-4 สมัย ถึงจะเป็นประธานกมธ.ได้  นายสิระจึงต้องคำนึงถึงตำแหน่งที่สภาฯแต่งตั้ง หากถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือของนายทุนคนใดคนหนึ่งก็จะเสียคนได้

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ขอตั้งข้อสังเกตหลายประเด็น คือ 1.มีผู้ร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ว่ามีการฮั้วประมูลงานการจัดซื้อจัดจ้างรถซ่อมบำรุงทางระหว่าง อบจ.สงขลา และ บ.พลวิศว์ เทค พลัส จก.แล้วเช่นกัน 2.ที่นายสิระอ้างว่าไปขอความเป็นธรรมและขอเปลี่ยนตัวเจ้าพนักงานสอบสวน ไม่ว่าจะใช้ตำแหน่ง ส.ส.หรือประธาน กมธ.จะถือว่าเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของตำรวจหรือไม่ 3.ถ้าทุกเรื่องสามารถร้องขอเปลี่ยนแปลงได้ แม้เรื่องอยู่ในป.ป.ช.หรือในศาล ก็มีเรื่องที่จะร้องอีกมาก เพราะทราบว่ามีบางบริษัทได้ขายรถให้กับ อบจ.และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ต่างๆหลายแห่งมีปัญหาในลักษณะเดียวกัน ตนก็จะนำเรื่องเหล่านี้เข้ามาร้องต่อกรรมาธิการฯให้ร่วมสอบด้วยได้หรือไม่ ดังนั้น ถ้านายสิระสนใจเรื่องการทุจริต การฮั้ว การจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ของเอกชนที่ฉ้อฉลรัฐ  ก็ควรเปิดโอกาสรับเรื่องร้องเรียนในกรณีของ อปท. อื่นๆด้วยเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"