ชาวสะบ้าย้อยเร่งอพยพหนีน้ำป่า ไหลทะลักเขตเทศบาลท่วมสูงกว่า 1 เมตร


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 - เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา น้ำจากเทือกเขาน้ำค้างไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลสะบ้าย้อยเกือบทั้งพื้นที่ โดยบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลสะบ้าย้อยน้ำท่วมกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะน้ำท่วมสูงขึ้นประมาณ 50 เซนติเมตร ภายในเขตเทศบาลสะบ้าย้อยน้ำได้ท่วมถนน 3 เส้นหลักที่มีชาวบ้านสัญจรไปมาระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งมีน้ำป่าไหลหลาก มีการอพยพชาวบ้านจากบ้านแลแบง ที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรอพยพมาอยู่ที่บริเวณสวนสาธารณะ

หลังน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องย้ายไปอยู่พื้นที่เทศบาลท่าพระยาตำบลสะบ้าย้อย ส่วนชาวบ้านในเขตเทศบาลสะบ้าย้อยต้องเร่งอพยพออกนอกพื้นที่โดยด่วน โดยมีนายเพทาย ด้วงดำ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สะบ้าย้อยและเจ้าที่ของเทศบาลสะบ้าย้อย เจ้าหน้าที่ส่วนราชการของอำเภอสะบ้าย้อยช่วยกันเฝ้าระวังน้ำป่าตลอดทั้งคืนนี้ ซึ่งคาดว่าสถานการณ์คืนนี้อาจจะมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมสูงขึ้น ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าดูระดับน้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากตอนนี้มีกระแสน้ำเชี่ยวไหลลงมาอย่างเร็ว

สำหรับเส้นทาง ที่มีน้ำท่วมได้แก่ถนนสาย 408 5 เส้นบ้านแลแบง เชื่อมต่อกับจังหวัดยะลามีน้ำท่วมสูง ไม่สามารถสัญจรได้ ส่วนอีกจุดเป็นช่วงบ้านจะแหนงก็มีน้ำท่วมสูงเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"