กองหนุนปวดใจ 'ดร.เสรี' ออกโรงเตือนรัฐบาลระวังแนวร่วมหาย ปล่อยให้สถาบันฯเป็นตำบลกระสุนตก!


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค. 64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นักกฎหมาย ผู้มีอำนาจในการบริหาร ผู้รักษากฎหมาย ทั้งหลาย เราไม่มีทางที่จะใช้กระบวนทางกฎหมายกับคนที่ เย้ยหยัน เหยียดหยาม เยาะเย้ย ถากถาง จาบจ้วงล่วงละเมิด ล้อเลีบน สถาบันพระมหากษัตริย์ องค์กษัตริย์ องค์ราชินี พระราชวงศ์ได้เลยหรือคะ

จะปล่อยให้คนไทยที่จงรักภักดีต้องทนปวดใจไปอีกนานแค่ไหนคะ

ท่านรู้ใช่ไหมคะว่าความอดทนของประชาชนมีจำกัด

เวลานี้ประชาชนตำหนิพวกท่าน จนหมดใจที่จะเป็นแนวร่วมของพวกท่านแล้วนะ พวกเราไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย แต่เรารู้ความหมายการกระทำของคนพวกนั้น

พวกเรากำลังจะทนไม่ได้ แต่พวกเราก็ไม่อยากทำอะไรที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เราหวังว่าพวกท่านจะใช้ความรู้ ความชำนาญของท่านทำหน้าที่ตามกฎหมาย

ผู้รู้ด้านกฎหมายทั้งหลาย อย่าเพิกเฉยกับเรื่องนี้เลยนะคะ

พวกเขาหาช่องโหว่ของกฎหมายทำสิ่งที่เลวร้ายกับสถาบัน พวกท่านน่าจะเก่งกว่าพวกเขาในการที่จะย้อนศรการมุดช่องโหว่ของพวกเขาให้ได้

ฝากรัฐบาลนะคะ มีคนนินทารัฐบาลว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรกับเรื่องนี้ เพราะรัฐบาลไม่เดือดร้อน เพราะรัฐบาลไม่ใช่เป้า ให้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเป้าแบบนี้ รัฐบาลจะได้ลอยตัว

อย่าให้คนเชื่อคำนินทานี้นะ  แนวร่วมรัฐบาลจะหายนะคะ เพราะคนไทยที่จงรักภักดีคงไม่พอใจที่รัฐบาลจะให้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นตำบลกระสุนตกแทนรัฐบาลนะคะ

ดร.เสรี โพสต์อีกว่า เวลานี้คนไทยที่จงรักภักดีปวดหัวใจกันมาแล้ว มาช่วยวิเคราะห์กันอย่างจริงจังกันหน่อยนะคะ ว่าทำไมคนที่จาบจ้วงและเป็นปฏิปักษ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์

จึงไม่กล้วการทำผิดกฎหมาย จึงเหิมเกริมมากขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่หยุดการกระทำ แม้จะมีคนเตือนให้หยุด

จึงหาวิธีการมาทำเรื่องที่หมิ่นหยามที่เป็นการยกเพดานสูงขึ้นไปเรื่อยๆ โดยไม่แยแสว่าคนไทยส่วนใหญ่ที่จงรักภักดีจะรู้สึกอย่างไร

มีใครจะต้องรับผิดชอบกับปรากฏการณ์ครั้งนี้บ้าง

เราอยากเห็นใครทำอะไรในเรื่องนี้เพื่อยุติปรากฏการณ์ดังกล่าว

ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองทำหน้าที่จะเกิดอะไรขึ้น

เราไม่มีกฎหมายจัดการ หรือเราใช้กฎหมายกันหย่อนยานคะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"