'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ชี้เพราะมีอาจารย์แบบปิยบุตร ลูกศิษย์​ถึงได้กู่ไม่กลับ


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

ม. 112  ยังไงก็ต้องมี

นักการเมืองที่เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยออกมาแสดงความเห็นว่า  ม. 112  มีปัญหาต้องแก้ไข  อย่าให้มีคนต้องติดคุกเสียอนาคต  เพราะแสดงเสรีภาพ  

ครูบาอาจารย์เป็นเสียเองอย่างนี้  ลูกศิษย์​ถึงได้กู่ไม่กลับ  ระรานละเลงสีไปทั่ว  ความผิด​ ม.112​ ไม่พอ​ พ่วงข้อหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ  ให้มีความผิดหลายๆกระทง 

เรียกร้องให้คนอื่นเคารพความเป็นมนุษย์ของ​ตนเอง​ แต่ไม่เคารพคนอื่น  มันทำไม่ได้  เข้าใจน่ะ​ คิดได้ไงเอาอาหารสุนัขไปให้ตำรวจ  เห็นคนอื่นไม่ใช่คน  ตำรวจอดกลั้นไม่ตอบโต้  ไม่ใช่เค้ากลัว  แต่สมเพชเห็นเป็นเด็กไม่อยากทำร้าย  นิ้วพิการแล้วอย่าให้ใจพิการด้วย

ม. 112  ขัดเจนอยู่แล้ว  บัญญัติห้ามไว้ว่า  ห้ามทำอะไร​บ้าง​ ถ้าไม่ทำก็​ไม่ผิด​ ทำถึงจะมีความผิด​ ไม่ได้เขียนอะไรที่มันยอกย้อนต้องตีความ  ไม่อยากติดคุก  อยู่เฉยๆ  ไม่ล่วงละเมิด​ ไม่อาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันฯ  กฎหมายก็ทำอะไรไมได้​ เมื่ออยากลองดีกับกฎหมาย  ก็ต้องเผชิญวิบากกรรมเอาเอง

จะบอกให้ว่า  ไม่มีประเทศไหนในโลกใบนี้  ที่จะให้คนมีเสรีภาพสมบูรณ์แบบ​ อยากทำอะไรก็ทำ  ไม่มีข้อจำกัด  นอกเหนือจากกฎหมายแล้ว  ทุกสังคมยังมี

กฎระเบียบ  จารีต​ ประเพณี​ ที่เป็นจะกำหนดว่า  ให้ทำอะไรได้  ทำอะไร​ไม่ได้​   เรียกว่า​ บรรทัดฐานของสังคม การจะอยู่ในสังคม  ต้องเคารพกติกาของสังคม  จะมานอกคอก  ตามใจตัวเองไม่ได้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"