ตร.พญาไทคุมตัว'ภานุพงศ์-ใบบุญ'2การ์ดปลดแอกส่งศาลฝากขัง


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค. 64 - ที่ศาลแขวงดุสิต ถ.นครไชยศรี พนักงานสอบสวน สน.พญาไท นำตัวนายภานุพงศ์ หรือตา พงษ์ธนู อายุ 20 ปี และนายใบบุญ หรือโอม ไทยพานิช อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาแนวร่วมกลุ่มการ์ดปลดแอก มายื่นคำร้องขอผัดฟ้องฝากขังครั้งแรกต่อศาล มีกำหนดวัน 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-23 ม.ค. นี้ เนื่องจากจะต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก 5 ปาก รอผลตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊กชื่อ “GUARD ปลดแอก” ได้มีการโพสต์ข้อความเชิญชวนบุคคลทั่วไปร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรม มีข้อความว่า “16.01.2021 ร่วมกันเขียนป้ายความยาว 112 เมตร ความทุเรศของรัฐบาล อนุสาวรีย์ชัยฯ 12.00 น. เกาะพญาไท"จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้เฝ้าสังเกตการณ์ 

ต่อมาวันที่ 16 ม.ค. 2564 เวลา 12.30 น. ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิฝั่งเกาะพญาไทเป็นจำนวนมาก รวมถึงนายใบบุญและนายภานุพงศ์ ผู้ถูกจับกุมและพวกที่หลบหนีอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรมเขียนข้อความบนผืนผ้า ในลักษณะที่มั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าพนักงานควบคุมโรคได้เข้าเจรจาแจ้งให้ยกเลิกการทำกิจกรรม เนื่องจากเข้าลักษณะร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค และเป็นกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมเลิก จึงยึดป้ายผ้าและอุปกรณ์ไว้เป็นของกลางแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวให้ทราบ จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยกล่าวหาว่า 1.ร่วมกันฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มาตรา 9 โดยร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดในลักษณะ หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค 2.กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"