พปชร.​สั่งส.ส.สู้ศึกซักฟอก คาดรมต.ติดโผไม่ต่ำ 5 คน


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดประชุม สภาผู้แทนราษฎรงดประชุมไปนานกว่า 2​ สัปดาห์​ ในวันที่​ 20-22​ ม.ค.นี้​ 

นายวิรัตน์ กล่าวในที่ประชุม ว่าขอให้​ ส.ส.​ เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง​ ส่วน​บุคคลที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 ​ขอให้ระมัดระวัง​ หากไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเข้าร่วมประชุมได้​ นอกจากนี้ยัง​ต้องมีการเพิ่มวันประชุมเพื่อชดเชย​ช่วงที่หยุดจากสถานการณ์​โควิด-19 ทุกวันศุกร์ ยกเว้น​วันที่ 12 และ 26 ก.พ.​ ขณะที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ คาดว่าจะมีรัฐมนตรีในสังกัดพรรคพปชร.​ จะถูกอภิปราย​มากที่สุดไม่น้อยกว่า 5 คนรวม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมด้วย ที่เบื้องต้นได้วางกรอบเวลาไว้ 4 วันคือ16-19​ ก.พ.​นี้ และลงมติในวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.นี้ จึงขอให้ส.ส.ทุกคนเตรียมความพร้อมสู้ศึกอภิปราย​

ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ คาดว่าจะนำร่างเข้าสู่ที่ประชุมวาระ2ได้ในวันที่​ 24-25​ ก.พ.นี้ โดยจะมีลักษณะ​การโหวตในภาพรวม​ก่อนที่จะเปิดสมัยประชุมวิสามัญเพื่อลงมติในวาระ2-3ในช่วงกลางเดือนมี.ค.​ 2564 นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"