อร่อย..ไม่ทิ้งกัน


เพิ่มเพื่อน    

      ในช่วงของการต่อสู้กับภัยไวรัสอย่างโควิด-19 นั้น สิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ ปัญหาความอยู่รอดของคนบางอาชีพ อันเนื่องมาจากผลกระทบของการล็อกดาวน์ หรือมาตรการเว้นระยะห่างนั่นเอง

      การเรียกร้องถามหาความรับผิดชอบจากผู้บริหารบ้านเมือง ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะธุรกิจต่างๆ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า อย่างไรก็ตาม มีมากมายหลายส่วนเลยทีเดียว ที่เขายึดหลัก "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" แก้ปัญหา รับมือกับอุปสรรคต่างๆ ด้วยตัวของตัวเอง

      บรรยากาศของการบอกขายอาหารทางช่องทางออนไลน์ มาวันนี้จึงดูคึกคักครึกโครมกันอีกหน

       ใครที่ไม่เดือดร้อน ประมาณว่า หน้าที่การงานมิได้กระทบ โดยเฉพาะบรรดาข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจต่างๆ ก็คงต้องร่วมไม้ร่วมมือช่วยเหลือเกื้อกูลตามแต่กำลังที่จะกระทำได้นะคะ เพื่อให้สมกับที่เราให้กำลังใจกันและกันว่า..เราไม่ทิ้งกัน

      มนุษย์ป้าก็เป็นคนหนึ่งที่พยายามเฉลี่ยการอุดหนุนเพื่อนฝูงญาติมิตรคนรู้จัก ที่มาบอกขายอาหารตามช่องทางต่างๆ นะจ๊ะ ว่าไปแล้ว ต้องยอมรับว่าอร่อยกันทุกเจ้าเลยแหละ เพราะเขาใส่ใจในการประกอบอาหารกันที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ เหมือนว่า เขาทำกับข้าวกินเอง วัตถุดิบที่ใช้ก็ต้องมีคุณภาพเหมือนกินเองที่บ้านยังไงยังงั้นกันเลย

      ที่น่าเห็นใจและน่าสนใจจนต้องมาบอกเล่าเก้าสิบกันในมุมนี้ ก็คือ "ขนมไทย" ในถ้วยบรรจุที่เห็นได้ว่า คุณภาพสะอาดสะอ้านทันสมัย มีชื่อว่า "Sipso"

      ขอบอกว่าอร่อยถูกปากมาก โดยเฉพาะรสชาติที่ไม่หวานลิ้นจนเกินไป จึงต้องสืบเสาะหาความว่า ..มีที่มาจากไหน และหาซื้อได้ที่ใด??

      ปรากฏว่าเจอเรื่องราวที่น่าเศร้าเลยทีเดียว เพราะโดยปกติขนมไทยของยี่ห้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวเปียกเผือก บัวลอยเผือกถั่วดำ นั้นเขาทำเพื่อการส่งออกเท่านั้น ..ญี่ปุ่นเลิฟมากๆ แต่เพราะโควิด-19 นี่แหละ ขนมที่เตรียมจะส่งต้องกลายเป็นม่าย เพราะสถานการณ์แดนอาทิตย์อุทัยนั้นย่ำแย่กว่าบ้านเราเยอะทีเดียว

      มนุษย์ป้าจะต่อว่าโควิด-19 ก็ทำไม่ได้เต็มปาก เพราะกินขนมเข้าไปคาปากแล้วรู้สึกว่า ดีจัง!! ที่ได้มีโอกาสชิม และเหนืออื่นใดมีโอกาสสั่งซื้อไปที่บริษัท ซิปโซ่ท็อปปิคอลดริ๊ง จำกัด ที่นครปฐมนี่เอง ...

      รีวิวความอร่อยนี้ เพราะเป็นคอขนมไทยแท้แต่โบราณนะจ๊ะ  อ้อ..ลองโทรไปที่ 03-4989-6256 ก็แล้วกันนะ.

                                                        "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"