ปธ.สอบแรงงานผิดกม.ชี้ช่องประชาชนส่งข้อมูลผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    


22 ม.ค.64 -ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายภักดี โพธิศิริ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีการเข้าเมืองผิดกฎหมายเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมนัดแรก ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม อาทิ กระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า ในวันนี้ได้หารือถึงแนวทางการทำงานของคณะกรรมการและสภาพการทำงานต่างๆในเบื้องต้น แต่ยังไม่ได้มีการตั้งโฆษกเพื่อรายงานการทำงาน ซึ่งในครั้งหน้าจะเป็นการมอบหมายงานในแต่ละส่วน และต่อจากนี้จะนัดประชุมสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทุกวันศุกร์

เมื่อถามว่า การพูดคุยในวันนี้ได้รายละเอียดพอสมควรหรือไม่ นายภักดี กล่าวว่า ก็ได้ในระดับหนึ่งแต่ยังมีข้อมูลที่ต้องการเพิ่มเติม ตนจึงขอโอกาสเรียนฝากในเรื่องที่เกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย หากมีข้อมูลทางสื่อมวลชนก็สามารถแจ้งมาได้ ผ่านทางเลขาฯของกรรมการชุดนี้ และขอให้ช่วยนำเรียนประชาชนว่าหากมีข้อมูลก็สามารถส่งมาได้ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลโดยตรง อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ได้มีข้อมูลมาพอสมควร แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียดว่าจะขยายผลไปยังจุดไหน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"