'บิว กัลยาณี'เผยสาเหตุไม่ออกเพลงใหม่ รับท้อหนักอยากหันหลังให้วงการ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ก้าวเข้ามาเป็นนักร้อง บิว กัลยาณี หรือ บิว อาร์สยาม ก็โด่งดังเป็นพลุแตกกับเพลง โนบรา โนราห์ ซึ่งแค่เพลงนี้เพลงเดียว ก็ทำเอา บิว กัลยาณี เดินสายเล่นคอนเสิร์ตได้ยาวเป็นสิบปี โดยล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจผ่านต้มยำอมรินทร์ ว่าตอนนี้โลกเปลี่ยนไปมาก กลุ่มคนที่ฟังเพลงก็เปลี่ยนไปจนตัวเองตามไม่ทัน คิดถึงขั้นน้อยใจอยากเลิกร้องเพลง

          “ตอนนั้นพอเริ่มอยู่ตัวสักพักทำเพลงแรกแล้วดัง งานคอนเสิร์ตยาวเป็นสิบปีเลยค่ะ แต่ระหว่างทางเราก็ทำเพลงใหม่มาบ้างแต่ไม่ได้เปรี้ยงเท่ากับเพลงแรก ทำให้เรามีความรู้สึกว่าเดี๋ยวค่อยทำก็ได้มั้ง เพราะยังมีงานเข้ามาอยู่ จนถึงยุคหนึ่งกระแสเพลงมันเปลี่ยนไป เด็กรุ่นนี้ทั้งร้อง ทั้งแต่ง ทั้งเรียบเรียงเอง โปรโมทเอง เขาทำเองหมดเลย แต่เราเป็นนักร้องรุ่นเก่าที่เล่นโซเชียลน้อยมาก มีแต่ป้อนงานให้ไปเข้าห้องอัดตอนนี้นะ ตอนนี้ทำแบบนี้นะ กระแสมันเลยหายไป เพราะเรารอให้คนอื่นมาป้อนเพราะเราชินกับระบบเก่าที่รออยู่นิ่งๆ แล้วบริษัทเป็นคนที่ดูแลทั้งหมด

          (ในวันหนึ่งที่จะกลับมา แต่วงการเพลงมันเปลี่ยนไปหมดแล้วเห็นบอกว่าตอนนั้นท้อไปเลย) ตอนนี้ก็ยังท้ออยู่ เพราะว่าพอจะออกเพลงไป เราก็คิดว่าเราจะออกเพลงแนวไหน เพราะแนวคนฟังเปลี่ยนไปแล้ว เพราะเราเห็นตัวอย่างจากรุ่นพี่ของเราที่เขาออกเพลงมา เป็นเพลงฟังเพลงเพราะแต่มันเงียบมันไม่ดัง ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีคอนเสิร์ตนะคะ แต่ก็เป็นกลุ่มแฟนเพลงเดิม

ตอนนี้ยิ่งมาเจอโควิด ยิ่งเครียดค่ะ

          (จริงไหมที่น้อยใจจนคิดทิ้งวงการ) จริงค่ะ ด้วยความที่เพลง ผู้เลือกบริโภคเพลงถึงเปลี่ยนไปทำไมเราร้องเพลงเพราะทำมาแล้วไม่ดัง อย่างพี่ๆ ในวงการเขาออกเพลงมานะคะ แต่ไม่ดัง หรือเราต้องเปลี่ยนลุคมาใส่ทูพีชหรืออะไรอย่างนี้ หรือต้องทำเพลงแรงไปเลย แต่สุดท้ายเราก็คิดว่ายังไงก็คงไม่เลิกร้องเพลง แล้วจะมีเพลงใหม่ออกมาให้ฟังกันแน่นอนค่ะ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"