ลงทะเบียนเราชนะเริ่มอืดเพิ่มแค่2แสนคน


เพิ่มเพื่อน    

 

30 ม.ค. 2564 น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะวันที่ 2 (30 ม.ค.2564) ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ซึ่ง ณ เวลา 16.00 น. มียอดผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นเพียง 2 แสนคน ประชาชนเริ่มลงทะเบียนลดลงลงจากวันแรก เนื่องจากได้มีการลงทะเบียนกันในวันแรกเป็นส่วนใหญ่ และในเป็นวันหยุดราชการ อาจจะเลือกไปลงทะเบียนวันอื่นได้ เพราะกระทรวงการคลัง เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.2564

ทั้งนี้ เมื่อรวมยอดผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราชนะ ในช่วง 2 วันแรก จะมียอดล่าสุดอยู่ที่ 7 ล้านคน โดยในวันที่ 29 ม.ค.2564 ที่เปิดให้ลงทะเบียนวันแรกจนถึงเวลา 23.00 น. มีผู้ลงทะเบียนรวม 6.8 ล้านคน ซึ่งถือว่าสูงกว่าที่กระทรวงการคลังคาดการณ์ไว้ โดยหลังจากนี้ กระทรวงการคลังจะใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติ ว่าเข้าข่ายจะได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ ก่อนเปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์ได้ในวันที่ 8 ก.พ.นี้

“ในจำนวนกลุ่มผู้ลงทะเบียนช่วง 2 วันแรกทั้ง 7 ล้านคน จะสามารถตรวจสอบว่าได้สิทธิ์หรือไม่พร้อมกัน ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ โดยระบบจะแจ้งชัดเจน ในกรณีที่ไม่ได้สิทธิ์ ไม่ได้เพราะอะไร เช่น อายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นผู้มีเงินได้เกิน 3 แสนบาทต่อปี ซึ่งข้อมูลนี้ จะโต้แย้งไม่ได้ เพราะเป็นเงินได้ที่ยื่นผ่านกรมสรรพากรเอง อย่างไรก็ตาม หากกลุ่มที่ไม่ได้สิทธิ์ ยังยืนยันว่าการตรวจสอบข้อมูลไม่ถูกต้อง ระบบก็จะมีการเปิด ‘ปุ่ม’ ให้แจ้งทบทวนสิทธิ์อีกครั้ง ในวันที่ 8 ก.พ.เช่นเดียวกัน โดยผู้ไม่ได้สิทธิ์ทั้งกลุ่มที่มีแอปพลิเคชันเป๋าตัง และ กลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ สามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้พร้อมกัน”

น.ส.กุลยา กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า ภาพรวมการลงทะเบียนเราชนะ เป็นไปด้วยความราบรื่น เนื่องจากระบบมีการตอบข้อมูลผู้ลงทะเบียนชัดเจน ในกรณีที่กรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง ก็จะ ได้รับข้อความสั้น (SMS) แจ้งเตือน ให้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้งไม่เกินวันที่ 12 ก.พ.2564 เช่น การกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน กรอกชื่อ โดยสลับตัวอักษร และ พยัญชนะ ไม่ถูกต้อง ผู้ลงทะเบียนก็สามารถกลับไปแก้ไขให้ตรงจุดที่ผิดพลาด โดยข้อมูลที่พบว่า ประชาชนกรอกผิดมากที่สุด คือ เลขหลังบัตรประจำตัวประชาชน ที่มีอักษรภาษาอังกฤษ 2 ตัวและตัวเลข ก็จะกรอกเลขศูนย์ แทนตัวโอ (O) เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"