'แรมโบ้'สวน'วัชระ'อย่าเที่ยวงับไปทั่วเหมือนสุนัขบ้า


เพิ่มเพื่อน    

 

31 มกราคม 2564 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการแก้ไขปัญหากลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ข้องใจที่นายกฯแต่งตั้งร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน สอบโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ไปสู่เมืองต้นแบบที่อำเภอจะนะ จ.สงขลา “เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต”และทำให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯเสียหน้าเพราะไฟเขียวโครงการนี้

โดยนายสุภรณ์ระบุว่า สิ่งที่นายวัชระพูดมานั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร เพราะโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดีในการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นให้เป็นเมืองต้นแบบที่มีการพัฒนาในลักษณะพื้นที่พัฒนาพิเศษเฉพาะ ให้มีการลงทุนจากภาคเอกชนที่สามารถสร้างงานและสร้างรายได้ไปยังพื้นที่ใกล้เคียงและเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น และได้มอบให้ ศอบต.เป็นผู้รับผิดชอบเป็นเจ้าภาพในการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมแห่งนี้

แต่เมื่อพบว่าประชาชนมีความเห็นขัดแย้งกันและมีความเคลือบแคลงในขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลแก้ไขความขัดแย้งเพื่อสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นกับคนในพื้นที่และการที่ได้แต่งตั้งร้อยเอกธรรมนัส และนางนฤมลนั้นก็ถือว่าเหมาะสมแล้ว เพราะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน อีกทั้งยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆร่วมด้วยเช่นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เป็นกรรมการ ขึ้นมาตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบดังกล่าว
    
"นายวัชระฯยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ว่าเมื่อมีมาประชาชนเดินทางมาร้องคัดค้านที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเสนอให้มีการทบทวน เริ่มกระบวนการตามขั้นตอนใหม่ และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายนายกฯจึงมอบให้รองนายกฯพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นประธานในการแก้ไขปัญหาของกลุ่มพีมูฟ รับไปดำเนินการแก้ไขปัญหา ในคณะกรรมการแก้ไขปัญหาชุดดังกล่าว พลเอกประวิตร  จึงได้มอบให้ฝ่ายเลขาฯสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรียกร่างคำสั่งและเสนอ ร้อยเอก ธรรมนัส เป็นประธานกรรมการดำเนินการเพื่อศึกษาปัญหาอุปสรรคแก้ไขข้อขัดแย้งเพื่อให้เกิดความคืบหน้าในโครงการต่อไป เพราะในโครงการดังกล่าวมีประชาชนสองฝ่ายทั้งผู้สนับสนุนและผู้คัดค้านจึงจำเป็นต้องหาข้อยุติให้ได้
 
“นายวัชระคงไม่เข้าใจว่าเป็นการเสนอนายกฯลงนามแต่งตั้งมาจากการพิจารณาของพลเอกประวิตร รองนายกฯพิจารณาเสนอขึ้นมา และไม่ใช่เป็นการแต่งตั้งรมช.มาหักหน้ารองนายกฯตามที่นายวัชระ กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีที่ไม่สมควร ขอนายวัชระอย่าทำตัวนิสัยประเภทจับแพะชนแกะ ประเดี๋ยวนายวัชระ จะกลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ไปในที่สุดเสียเอง

"อยากให้นายวัชระ ทราบว่าในการทำงานของนายกฯได้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนในทุกกลุ่ม และให้ความสำคัญกับเสียงของประชาชนทุกคน โดยจะไม่ปล่อยผ่านไป ทั้งนี้นายกฯยังไม่ได้มองว่าใครเป็นผู้อนุมัติ เพราะเป็นการทำเพื่อประชาชน และตนเองมั่นใจว่านายกฯไม่ได้คิดถึงเรื่องความไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจใคร  รัฐบาลทำงานเป็นเอกภาพดี และนายกฯก็คิดถึงแต่เรื่องที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนเป็นเรื่องสำคัญเท่านั้น 

ขณะเดียวกันนายวัชระฯอย่าใช้นิสัยพาดถึงครอบครัวนายกฯ ไม่ควรที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์ พาดพิงถึงบุคคลอื่นโดยไม่รู้ไม่เห็นไม่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอาจารย์น้อง รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยาของนายกฯ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นและอาจารย์น้องกับอาจารย์แหม่มก็ไม่ได้สนิทสนมกันตามที่นายวัชระกล่าวหาเพื่อให้เกิดความเสียหาย  อีกทั้งตนเองเชื่อว่าองค์ความรู้ของนางนฤมลหากนำมารวมกันกับองค์ความรู้จากหลายภาคส่วน จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ เพราะมีประสบการณ์มากมายเช่นกันแต่อย่าได้เอามาโยงกับอาจารย์น้องภริยานายกฯ เป็นการบิดเบือนกล่าวหาที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง 

"ตนรู้ดีว่างานนี้นายวัชระคงรับงานใครมาพูด ตนอาจพอเดาออกได้ แต่การที่นายวัชระฯกล่าวหาใส่ความอาจารย์น้องและเอาดร.นฤมลมาโยงกับอาจารย์น้องว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมเป็นเพื่อนกัน เพื่อจะโยงให้เกิดความเสียหายและเกี่ยวข้องกับปัญหาในโครงการดังกล่าว ถือว่าเป็น กล่าวหาที่ใช้ไม่ได้เลวร้ายมาก ไม่สมควรให้อภัย อาจทำให้สังคมและประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อนเกิดความเสื่อมเสียได้ต่อครอบครัวนายกฯได้ การใช้นิสัยสันดานชอบบิดเบือนเช่นนี้โดยไม่มีข้อเท็จจริงเลยสักนิด นายวัชระไม่ควรกระทำ คงต้องให้ทางฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบหาแนวทางดำเนินคดีกับนายวัชระ เพื่อเป็นบรรทัดฐานไม่ให้ไปก้าวก่ายบุคคลอื่น หรือไปพาดพิงคนที่ไม่รู้ไม่เห็นไม่เกี่ยวข้องอีกต่อไปและจะได้ไม่ไปเที่ยวกัดเที่ยวงับคนอื่นๆเขาไปทั่ว ทำตัวเหมือนยังกับสุนัขบ้า"นายสุภรณ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"