บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกวันแรกของเดือนกุมภาพันธ์ สถานการณ์บ้านเมืองอาจจะไม่หวานเจี๊ยบเรียบง่าย แต่มีโอกาสที่จะสามารถขมวดท้ายสรุปได้ว่า "เก่ง" หรือจะสู้กับ "เฮง" หลังเทศกาลตรุษจีนผ่านพ้น เพราะญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของพลพรรคฝ่ายค้านดูไปก็งั้นๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยืนยันที่จะเอาเรื่องเกี่ยวโยง "สถาบัน" มาเป็นตัวประกันถล่ม "ลุงตู่" ...0 เตรียมป๊อบคอร์นไว้กิน หรือไม่ก็เมล็ดแตงโมเอาไว้แทะหน้าจอทีวีแก้เบื่อบรรเทาอาการเซ็งเป็ดระหว่างวันที่ 16-19 ก.พ.ศกนี้ได้เลย เพราะคงมี "นักประท้วง" ผุดลุกผุดนั่งเหมือนดูละครคั่นโฆษณาตลอด 4 วัน 4 คืนแน่นอน ...0 ในฐานะของคนไทยที่รักประชาธิปไตยตามครรลองที่พึงเป็น ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นฝีมือของฝ่ายค้านโดยการนำของ "เสี่ยโจ้” ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ของตัวเองในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐอย่างมีประสิทธิภาพและเต็มอัตราศึก ไม่ใช่เป็นลิงหลอกกินกล้วยเหมือนอดีตที่ผ่านมา และที่ลืมไม่ลงก็เห็นจะเป็นยุทธการ "เผาเวลา" จนพรรคร่วมฝ่ายค้านร้าวลึกคาใจ งานนี้ถือว่าเป็นบทบาทท้าทายภาวะผู้นำของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ...0 กระซิบถามรัฐมนตรีถูกหวย ต้องลุกขึ้นให้ฝ่ายค้านชำแหละกลางอากาศเผยแพร่ไปทุกช่องทางสื่อสารว่า กลุ้มใจหรือกังวลมากน้อยแค่ไหน ดูเหมือนว่าแทบทุกคน "เก็บอาการ"  อยู่ภายใต้หน้ากากอนามัยป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมิดชิด จะมีก็แต่ นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทยกระมังที่ดูคึกคักอารมณ์ดี เพราะนี่เป็นโอกาสทองที่จะได้ชี้แจงแถลงไขกับประชาชนคนไทยทุกคนว่า สิ่งที่ตนเองทำเมื่อครั้งเป็น นายก อบจ.สงขลานั้น เป็นการรักษาผลประโยชน์ของรัฐแบบที่อยากให้ อบจ.และ อบต.ทั่วไทยรู้ไว้เป็นแบบอย่างในการบริหารงบประมาณของจังหวัด..อยากรู้ต้องตามไปฟัง ...0 คึกคักครึกครื้นไม่แพ้กันก็เห็นจะเป็น การเปิดหน้าท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ..เปรียบเป็นม้าก็ต้องบอกว่าเจ้าของคอกตัวจริงเสียงจริงอย่างประชาธิปัตย์ และเพื่อไทย แถมด้วยก้าวไกล ยังนิ่งเงียบดูเชิง ในขณะที่ม้าอิสระ ไม่อยู่ในสังกัดคอกไหนอย่าง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อีกทั้ง ทยา ทีปสุวรรณ เดินหน้าไม่มีคำว่า "ถอย" ให้ใคร ...0 น่าสนใจและผิดสังเกตอย่างเห็นได้ชัดเจนเห็นจะเป็น "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.กับ

"ดร.เอ้" สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพราะร้อยวันพันปีไม่เคยส่ง ส.ค.ส.ให้ใคร แต่เมื่อต้นเดือนมกรา.ที่ผ่านมา ไปรษณีย์มีงานทำเพิ่มขึ้นเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนเป็นครูบาอาจารย์เอาฐานข้อมูลนักศึกษาลาดกระบังมาปูทางหาคะแนนนี่ ไม่รู้ว่า..โอเค!! หรือเปล่าหนอ?!?... แต่ที่แน่ๆ เดาใจคน กทม.ว่าจะไปลงคะแนนให้คนไหนนั้นว่ากันว่า...ต้องดูถึงวันเลือกตั้งกันทีเดียว เพราะหักปากกาเซียนมานักต่อนักแล้ว ...0 บันทึกบรรทัดสะอิดสะเอียน!! บรรดานักขายของออนไลน์ โฆษณาเกินจริง จนร่ำรวยอวดมั่งมีทั้งหลาย ที่ให้เหตุผลแบบเอาสีข้างถูว่า "หนูไม่รู้!!" ในเรื่องกฎหมายอย...ล่าสุด เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า จากสถิติการรับเรื่องร้องเรียนของ อย. ในแต่ละปีพบว่า กว่าร้อยละ 60 เป็นการร้องเรียนโฆษณาผลิตภัณฑ์ยา อาหาร เครื่องมือแพทย์ และสมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือแสดงสรรพคุณโอ้อวดเกินจริง โดยในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาพบว่า มีดารา นักร้อง พรีเซนเตอร์ ยูทูบเบอร์ รีวิวสินค้าและโฆษณาสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายและไม่ได้รับอนุญาตทางสื่อต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ สื่อโซเชียลมีเดีย (เฟซบุ๊ก ไลน์ ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และยูทูบ) ถูกดำเนินคดีกว่า 230 คน และผลิตภัณฑ์ที่พบการโฆษณาผิดกฎหมายมากที่สุด คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและกาแฟ ...0 ช่างกล้า!! ขายอาหารเสริม แต่ไม่กล้ารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองกระทำ แถมปฏิเสธข้างๆคูๆ ..ขอบันทึกไว้ ณ บรรทัดนี้ ..นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการ อย. รับรองว่าเจอ "ทัวร์ลง" แน่นอน หากเผลอไผลหลงคารมเซเลบฯ ดารา นักร้อง พิธีกร ที่หลอกลวงชาวบ้านจนร่ำรวย แล้วเอาคนเหล่านี้มาเป็น "พรีเซนเตอร์" ให้กับ อย. ประหนึ่งเป็นการไถ่บาป ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"