สพฐ. มอบอำนาจให้ รร. พิจารณา ปิดโรงเรียนเองได้ ถ้าพบครู หรือนักเรียนติดโควิด 


เพิ่มเพื่อน    


3 ก.พ.64-นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ในที่ประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีการรายงานภาพรวมของการเปิดเรียนการสอนวันแรก เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ได้พบปัญหาในการจัดการเรียนการสอนในหลายเรื่องจึงได้มีการดำเนินการถอนบทเรียนและซักซ้อมความเข้าใจใน 2 เรื่อง คือ ในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังคงปิดการเรียนการสอนที่สถานศึกษาและมีการจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ผสมผสานกับการให้ใบงานไปทำนั้นไม่ผิดปัญหาแต่อย่างใด ส่วนจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 4 จังหวัดประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ปทุมธานี และ นนทบุรี ที่มีการให้นักเรียนสลับวันมาเรียน และ จังหวัดอื่นๆ ที่มีการเปิดการเรียนการสอนที่สถานศึกษาเต็มรูปแบบ กลับพบปัญหาเนื่องจากผู้ปกครองมีความเห็นเป็น 2 ส่วน คือ 1.ผู้ปกครองเห็นด้วยในการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน และ 2.ผู้ปกครองมีความกังวลต่อความไม่ปลอดภัยที่นักเรียนต้องมาเรียนยังโรงเรียนอาจทำให้ติดเชื้อโควิด-19 ได้  จึงอยากให้บุตรหลานเรียนอยู่ที่บ้าน ดังนั้น ผู้ปกครองท่านใดมีความไม่สบายใจที่จะให้บุตรหลานมาเรียนที่โรงเรียนและต้องการให้เรียนที่บ้าน ก็ให้โรงเรียนอนุโลมเป็นการเฉพาะรายได้ รวมถึงให้นับเวลาเรียนนักเรียนที่เรียนอยู่ที่บ้านด้วย 

“นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงกรณีฉุกเฉิน คือ เมื่อโรงเรียนเปิดแล้วพบนักเรียน ครู หรือ บุคคลากรทางการศึกษาตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น ทาง สพฐ.ได้มอบอำนาจให้โรงเรียนเป็นผู้พิจารณาในการปิดโรงเรียนเองได้ ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่าด้วยการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ในการดำเนินการ”เลขาฯ กพฐ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"