สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนชักปืนหน้าเสาธง รอตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง เผยโทรคุยปรับทุกข์คล้ายสั่งลา


เพิ่มเพื่อน    

 

4 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา มีการเครียดจนถึงขั้นชักปืนหน้าเสาธงต่อหน้านักเรียนทั้งโรงเรียน จากปัญหาความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง หลังถูกผู้ปกครองของนักเรียน ม.3 เข้าแจ้งความเมื่อวานนี้ ล่าสุด นายศังกร รักชูชื่น ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 พร้อมด้วย นายบรรจบ พิสุทธิพันธุ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้า และให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นทั้งที่ สภ.เทพา และที่ว่าการอำเภอเทพา

นายศังกร รักชูชื่น ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นมานานราวสัปดาห์ที่มีการพูดถึงพฤติกรรมระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนและเด็กนักเรียนหญิง ม.3 และในช่วงเมื่อคืนนี้ทางนายสายัณร์ ชาลีผล อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ก็ได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อปรับทุกข์ และบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนั้นตนกำลังติดภารกิจอยู่ที่ จ.สตูล พร้อมกับนายสายัณร์ ก็พูดในลักษณะคล้ายกับการจะสั่งลา แต่ตนก็บอกให้ตั้งสติให้ และทุกปัญหามีทางออก ขอให้ใช้วิธีที่ถูก ที่ควรและการคิดสั้นก็เป็นสิ่งที่ผิดตามหลักศาสนาด้วย

จนกระทั่งทราบว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสายัณร์ได้ขึ้นไปพูดหน้าเสาธงและกลายเป็นประเด็นขึ้นมาดังกล่าว จากการพูดคุยสอบถามกับทั้งนายสายัณร์ และ นายบรรจบ พิสุทธิพันธุ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา พบว่า ในช่วงเช้านายสายัณร์ได้ขอไปพูดหน้าเสาธง โดยบอกว่า อาจจะลาโรงเรียน 2-3 วัน และมีการพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกับขอโทษ และมีประโยคทิ้งท้ายว่า “ผอ.ได้ขอโทษเขาแล้วและจะทำเรื่องนี้ให้ดังกว่าที่เขาทำ” จากนั้นก็ได้เปิดเสื้อแจ็คเก็ตออกจนเห็นปืน แต่นายสายัณร์ยังไม่ทันได้ใช้มือจับปืน นักเรียนและครูก็พากันแตกตื่น ก่อนที่ทางรองผู้อำนวยการโรงเรียนจะรีบเข้าไปหา และขอเอาปืนมาเก็บไว้รอส่งให้กับทางตำรวจ และนายสายัณร์ก็ได้นั่งรถตู้ออกไปไม่นานหลังจากนั้น

ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้นายสายัณร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ย้ายไปช่วยราชการเอาไว้ก่อนที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และดำเนินการไปตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งตอนนี้ทาง นายสายัณร์ได้ขอเวลาอยู่กับครอบครัว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"