ดร.อานนท์ ให้กำลังใจ 'ปนัสยา' การถูกกักขัง อาจทำให้มีเวลา focus ที่การเรียนหนังสือจนสำเร็จปริญญา


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.64 - ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ว่า "ผมช่วยสอนน้องรุ้งได้สองวิชา คือหลักการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงสำรวจ 
อีกสองวิชา ผมสอนไม่ได้เลย ทฤษฏีสังคมวิทยา และมานุษยวิทยา ขออภัยที่ช่วยไม่ได้จริงๆ 

ผมคิดว่าน้องรุ้งเอาเวลาไปทำการบ้าน อ่านหนังสือจริงๆ เลิกมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้พวกนักการเมืองล้มเจ้าเสียเถิด น้องรุ้งยังมีอนาคตที่สดใสได้อยู่ 

การอ้างว่าติดเรียน คิดว่าศาลก็คงให้ประกันตัว แต่ก็ไม่แน่ เรียนออนไลน์สมัยนี้ ในคุกก็จัดให้ได้ คอมพิวเตอร์ตัวเดียวกับอินเตอร์เน็ต ถ้าทางสถานพินิจหรือทัณฑสถาน ไปชี้แจงที่ศาล และอธิบายยืนยันว่าสามารถจัดห้องเรียนออนไลน์และสอบออนไลน์ให้น้องรุ้งได้จริงๆ น้องรุ้งก็อาจจะต้องไปเรียนในเรือนจำ 

เพราะนี่คือการกระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกหลังจากได้รับการประกันตัว ศาลท่านก็ไม่อยากจะบกพร่องในหน้าที่ ว่าปล่อยให้น้องรุ้งกลับมากระทำความผิดมาตรา 112 ซ้ำแล้วซ้ำเล่าหรอกนะ ศาลเองสามารถกำหนดเงื่อนไขประกันตัวในกรณีนี้ของน้องรุ้งได้ 

ผมไม่รู้หรอกว่าน้องรุ้งจะได้เรียนจนจบไหม แต่ใจก็อยากให้น้องรุ้งได้เรียนและสอบออนไลน์ในคุกให้จบให้ได้ ศาลท่านจะได้ไม่บกพร่องในหน้าที่ด้วย หนูก็จะได้มีเวลาเรียนหนังสือได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องไปโลดแล่นทำม็อบหรือยืนถือป้ายแต่งกายล้อเลียนเจ้านายให้เป็นคดีเพิ่มขึ้นไปเสียอีก 

ขยันอ่านหนังสือและทำการบ้านนะคะน้องรุ้ง ให้กำลังใจจริงๆ

บางทีการถูกกักขัง อาจจะทำให้น้องรุ้งตั้งใจและมีเวลา focus ที่การเรียนหนังสือจนสำเร็จปริญญาโดยเร็วก็ได้นะคะ"

ก่อนหน้านี้น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul ว่าเพิ่งได้ข่าวมาว่า การไปรายงานตัวที่สภ.คลองหลวงพรุ่งนี้ พวกเราทุกคนอาจโดนฝากขัง และเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอม ที่เรียนออนไลน์ด้วย เทอมนี้รุ้งมีวิชาที่ต้องเรียน 4 วิชา คือ

ม.310 แนวทฤษฎีวิทยาทางมานุษยวิทยา

สว.313 หลักการวิจัยเชิงคุณภาพ

สว.401 ทฤษฎีทางสังคมวิทยา

สว.413 การวิจัยเชิงสำรวจ

เพื่อน ๆ สังวิทคนไหนที่เรียนวิชาเหล่านี้ด้วยกัน ถ้าพรุ่งนี้เราโดนฝากขังจริง คงต้องขอรบกวนเพื่อน ๆ ทำสรุปเนื้อหามาให้ด้วยนะ เทอมนี้เราไม่อยากถอน ไม่อยากดรอปเลย 

และขอฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไอข้อกล่าวหาข้อ4. เนี่ย ถ้าไม่อยากโดนคนดูหมิ่นก็ช่วยทำตามหน้าที่ของตำรวจค่ะ คือการดูแลประชาชน ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน ไม่ใช่มัวแต่เลียตีนนาย นายคุณก็เลียพวกเผด็จการอีกทีนึง นะคะ มัน ทุ เรศ 

แล้วอีกอย่าง คำที่เอาไว้อ้างว่านายสั่งมาเนี่ย ใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไปแล้วนะคะ จำใส่สมองไว้ด้วย SHAME ON YOU!

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"