'ไผ่ดาวดิน' เกิดอุบัติเหตุรถเบนซ์ยางระเบิด ชนเกาะกลางถนน


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.64 - จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 7 ก.พ. ร.ต.อ.มติชน วงษ์เบ้ากุล รอง สว.(สอบสวน)​ สภ.สูงเนิน จ.นครราขสีมา รับแจ้งมีเหตุรถเบนซ์หรู รุ่น c200 ทะเบียน 5กว 1719 กทม. ประสบอุบัติเหตุชนเกาะ กลางถนนบริเวณ หน้าวัดหลวงพ่อโต ถนนมิตรภาพ ขาเข้านครราชสีมา ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ส่งผลให้ทรัพย์สินราชการได้รับความเสียหายต้นไม้หัก 6 ต้นท่อประปาแตก ยาวประมาณ 30 เมตร มูลค่าความเสียหายคาดว่าประมาณ 80,000 บาท

ทราบในเวลาต่อมาว่า คนขับและเจ้าของรถคือ นายไผ่ ดาวดิน หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา อายุ 25 ปี ที่อยู่ 42 ม.1 ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและแกนนำม็อบราษฎร ที่นั่งมาพร้อมกับเพื่อนรวม 5 คน ขณะที่รถของนายไผ่ ยางหลังแแตก 2 ข้างด้านหลังรถพังเสียหาย ถูกนำไปตรวจสภาพที่ สภ.สูงเนิน ส่วนไผ่ ดาวดิน ร้อยเวรสอบถามเบื้องต้นก่อนปล่อยตัวไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 8 ก.พ.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบยังพบว่า รถของไผ่ดาวดินยังอยู่ที่ สภ.สูงเนิน สอบถามเบื้องต้น ทราบว่าไผ่ดาวดินได้รับการปล่อยตัวไปแล้ว นายไผ่ บอกว่ากำลังเดินทางจากกรุงเทพฯเพื่อกลับบ้านที่ขอนแก่น พร้อมเพื่อน 5 คน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุยางหลังเกิดระเบิดเสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนนชนทรัพย์สินได้รับความเสียหายดังกล่าว

ส่วนแนวทางการดำเนินคดี ทราบว่าขณะนี้รอทางแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 และทางวัดหลวงพ่อโตซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบทรัพย์สินที่เสียหาย ร่วมกันตรวจสอบความเสียหายที่ชัดเจน ก่อนจะเรียกนายไผ่มาตกลงชดใช้ค่าเสียหาย หากตกลงกันได้ก็คงไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็จะสรุปสำนวนฟ้องศาลดำเนินคดีตามขั้นตอน ส่วนข้อหาน่าจะถูกดำเนินคดีในข้อหาขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย ด้วยขณะนี้อยู่ระหว่างรอสรุปความเสียหายจะได้นัดวันมาตกลงชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ขณะที่บรรยากาศที่จุดเกิดเหตุพบว่ามีเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงมาซ่อมแซมท่อประปา ซึ่งเป็นจุดรดน้ำต้นไม้ที่พังเสียหายจนแล้วเสร็จพร้อมกับเก็บเศษต้นไม้ที่เสียหายออก และเตรียมที่จะนำต้นไม้มาปลูกคืนให้เหมือนเดิมต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"