มวยถูกคู่! 'สิระ' ขู่เชือด 'เก่ง การุณ' ปมขาดคุณสมบัติ สมัคร ส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าการที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ออกมาชี้แจงถึงเรื่องการขาดคุณสมบัติลงเลือกตั้ง ว่า ไม่เคยถูกศาลฎีกาพิพากษาว่ากระทำการอันเป็นการทุจริตในการเลือกตั้งนั้น ตนขอแนะนำให้นายการุณไปเปลี่ยนตัวทนายหรือฝ่ายกฎหมายของตัวเองใหม่ คดีนี้เมื่อนายการุณ ยอมรับว่ามีคำพิพากษาของศาลว่า มีการทุจริต จึงถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ที่เขตดอนเมือง ตนก็อยากจะบอกนายการุณว่า การทุจริตในกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่ได้เจาะจงเฉพาะการซื้อเสียงเท่านั้น การไปใส่ร้ายคู่แข่งเพื่อได้มาซึ่งคะแนนของตัวเองก็คือ การไม่สุจริต 

"เพราะฉะนั้นนายการุณ อย่าพยายามแถแบบข้างๆคูๆ เพราะคดีที่เกิดขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งก็ได้ตัดสินคดีไปแล้ว ซึ่งตามกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 60 มาตรา 98 (11) ระบุว่า หากเคยต้องคําพิพากษาอันถึงที่สุดว่ากระทําการอันเป็นการทุจริตในการเลือกตั้งไปแล้ว จะไม่สามารถลงรับสมัครเลือกตั้งได้ตลอดชีวิต"

ผู้สื่อข่าวถามว่า การยื่นศาลในครั้งนี้เป็นเพราะเรื่องส่วนตัวหรือไม่ นายสิระ บอกว่า ไม่ใช่ ถึงแม้ตนจะเคยมีการโต้ตอบกันไปมากับนายการุณ แต่ถ้านายการุณไม่เคยมีคดีติดตัว ตนจะไปให้ร้ายได้อย่างไร การยื่นศาลเพื่อวินิจฉัยในครั้งนี้ เป็นเรื่องของกฎหมายและความถูกต้อง โดยเรื่องที่ตนจะยื่นต่อศาลก็เป็นเรื่องที่ขาดคุณสมบัติตามที่กฎหมายระบุไว้ ไม่ใช่เรื่องพวกซ้อมภรรยา ทำร้ายตำรวจ ซึ่งถ้านายการุณขาดคุณสมบัติจริง ก็ควรจะจัดให้มีการเลือกตั้งในเขตดอนเมืองใหม่ ซึ่งน่าจะได้คนที่มีความรู้ความสามารถ และมีคุณสมบัติครบถ้วนเข้ามาเป็น ส.ส.ได้อย่างสง่างาม

“ที่นายการุณ ระบุว่า สำหรับเขาแล้วผมไร้ราคานั้น ผมก็ขอฝากกลับไปว่า ไม่เป็นไรครับ เพราะผมก็ไม่เคยให้ราคาคุณเหมือนกัน ตอนนี้ขอเวลาไปดูเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้าก่อน หลังการอภิปรายจบลง ก็จะได้มีเวลามาดำเนินการเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เพราะครั้งนี้นายการุณอาจจะไม่ได้โชคดีเหมือนตอนปี 55 ที่ไม่โดนจำคุกก็ได้” นายสิระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"