จะได้รับชัยชนะในที่สุด 'โตโต้' ลั่นถ้าไม่สู้ในวันนี้ ผมอายที่จะตอบลูกหลานในวันหน้า


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ แนวร่วมกลุ่มที่เรียกตนเองว่า "ราษฎร" ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กดังนี้
สวัสดีประชาชน

วันนี้ราษฎรมีนัดหมายรวมพลกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 15:00 น. เป็นต้นไป ภารกิจของวันนี้ยังคงถูกปิดลับโดยคณะราษฎร เรารู้เพียงหน้าที่ของเราต้องไปเพิ่มจำนวนนับให้มากที่สุด เพิ่มจำนวนเสียงให้ดังที่สุด และเพิ่มกำลังใจให้กันและกันเท่าที่จะทำได้

ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เมื่อมีผู้ชายที่สวมใส่ชุดสีกากี เขาเรียกตัวเองว่าตำรวจ คำรามใส่ประชาชนว่า “เราต้องเด็ดขาด” ผมไม่แน่ใจว่าประชาชนจะกลัว หรือ กล้าขึ้น ผมรู้เพียงว่าผมมีหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนไม่ใช่คำรามใส่พวกเขา

สุดท้ายนี้ผมขอสื่อสารถึงพี่น้องของผมทุกคนที่จะไปร่วมกันในวันนี้ โปรดรักษาเนื้อรักษาตัว ดำรงอยู่ด้วยสติ และความไม่ประมาท ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง รับฟังคำแนะนำของผู้ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมหรือที่เราเรียกว่า Staff และข้อสำคัญที่สุด ผมขอย้ำว่าสันติวิธีเท่านั้นจึงจะนำมาซึ่งเกาะคุ้มกันภัยให้แก่เรา หากใครพบเห็นความรุนแรงไม่ว่าจากอาวุธชนิดใดในพื้นที่ชุมนุมโปรดช่วยกันแจ้งเตือนเพื่อระงับเหตุที่จะเกิดขึ้นในทันที

การต่อสู้มาถึงวันนี้ผมเข้าใจว่าเราล้วนมีความโกรธ และเครียดแค้น การปะทุทางอารมณ์พร้อมวิ่งเข้าใส่กับปืน กระบอง และสิ่งกีดขวางที่อยู่เบื้องหน้าจึงเป็นเรื่องที่ผมเข้าใจได้ แต่ทุกคนต้องไม่ลืมว่าเบื้องหลังของเรานั้นคือประชาชน เราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของพวกเราทุกคน

ขอให้ประชาชนผู้กล้า และนักสู้ทุกคนจงปลอดภัย ได้รับชัยชนะในที่สุด


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"