'บิ๊กตู่' ลั่นไม่รับเงินชั่ว! ตบหน้า 'สุทิน' หาไม่แสดงบัญชีทรัพย์สิน


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ. 64 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงบ่ายนั้น เป็นการอภิปรายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เกี่ยวกับบ่อนการพนัน ซึ่งอภิปรายวกวนและเน้นไปที่การเปิดคลิปวิดีโอสมัยครั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นจเรตำรวจ และลงพื้นที่ปรามปราบบ่อน โดยระหว่างการอภิปรายทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านก็ต่างลุกขึ้นประท้วงกันไปมาเสียเวลาเกือบ 4 ชั่วโมง 

จากนั้นเวลา 16.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงว่า ทุกอย่างสามารถเปิดเผยได้ และการจะกล่าวอ้างใครถูก ใครผิด ก็ขอให้ไปฟ้องตามกระบวนการยุติธรรม การพูดในลักษณะเช่นนี้เกิดมีผลกระทบกับหลายคนและหลายพรรคการเมือง

นายกฯยังชี้แจงประเด็น นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายหาว่าเป็น 1 ใน 7 รัฐมนตรีที่ไม่แสดงบัญชีทรัพย์สินว่า การแสดงบัญชีทรัพย์สิน ตนได้แสดงบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติมเป็นรอบที่สองแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับว่าปปช.จะเปิดเผยเมื่อไหร่  

ส่วนประเด็นกล่าวหาที่บอกว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ ขอยืนยันว่าตนไม่ได้มีส่วนร่วมในการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด และคลิปที่นำมาเปิดเพื่อกล่าวหาตนนั้น ก็เป็นเพียงข้อมูลดิบ ดังนั้น จึงต้องไปหาพยานหลักฐาน พยานบุคคลมา การนำข้อมูลมาจากสื่อมวลชน จะใช่หรือไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง

“ส่วนข้อกล่าวหาเกี่ยวกับบ่อนการพนัน แล้วทำให้มีการแพร่ระบาดโควิด-19  นั้น ยืนยันว่าผมได้กระทำตรงกันข้ามกับที่มีการกล่าวหาโดยสิ้นเชิง ผมไม่นิยมชมชอบการพนันขันต่อ เพราะขัดต่อศีลธรรมอันดี ขัดตามหลักศาสนา และเป็นที่ต้องห้ามของกฎหมาย การตกเป็นทาสพนันจะทำให้เกิดความเสี่ยงและความเสื่อม” นายกรัฐมนตรี กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ตำรวจกำกับและติดตามเกี่ยวกับบ่อนมาโดยตลอด ให้มีการเข้มงวดกวดขัน ไม่ให้มีการเล่นการพนัน เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนมัวเมาในการพนัน ถ้าจับได้ว่ามีการเล่นพนันที่ไหน เจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่นั้นจะต้องรับผิดชอบ หากตรวจสอบพบและมีความเกี่ยวข้องจริงต้องได้รับการลงโทษอย่างหนัก ตนผมเชื่อมั่นว่าทุกรัฐบาลต่างมีนโยบายในการกวาดล้างบ่อนการพนันเช่นกัน วันนี้ลูกน้องของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็เติบโตอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่าเขาใช้วิธีการที่ได้เรียนรู้มาดำเนินงานปราบปรามในปัจจุบัน เหมือนพี่สอนน้อง

“ผมไม่มีผลประโยชน์อะไรอย่าอ้างว่าผมมีผลประโยชน์ อย่าหมิ่นประมาทกันและกัน ในส่วนตรงนี้ถ้าผมไม่เอาจริง ผมจะตั้งกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทำไม ผมยืนยันได้ว่ารัฐบาลได้เข้มงวดกับการกวาดล้างการพนันทุกรูปแบบทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ไม่มีการปล่อยปละละเลยตามที่มีการกล่าวหา เงินชั่วๆผมไม่รับ รับแต่สิทธิประโยชน์ของผมตามกฎหมายเท่านั้น ทุกท่านก็รู้โดยเฉพาะส.ส.ผู้ทรงเกียรติ เพราะพวกท่านก็เป็นข้าราชการการเมืองเหมือนกัน ถ้าท่านรู้ว่ามีการรับเงินจากทางอื่น ท่านต้องแจ้งความ” นายกฯ กล่าว  

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังได้เปิดคลิปเต็มที่เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบ่อนการพนัน เพื่อโต้ตอบฝ่ายค้าน โดยนายกฯ กล่าวว่า สิ่งที่ฝ่ายค้านพูดว่า “มีนายกร้อยคนก็ปราบไม่ได้” เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ถูกบิด และเป็นตัวอย่างหนึ่งที่ตัดต่อคำพูดของตน  

ทั้งนี้ ในตอนท้าย นายกฯ กล่าวว่า รู้สึกคิดถึงสภาฯแห่งนี้ ไม่ได้หวาดกลัวอะไรทั้งสิ้น แต่ยังเป็นโอกาสดีด้วยซ้ำที่เราสองฝ่ายจะได้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนของเรา แม้ว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างไรก็ตาม ตนก็พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง และขอฝากไปถึงประชาชนให้ฟังการอภิปรายครั้งนี้ด้วย และคิด แต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตัดสินใจด้วยตนเอง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"