น่าเศร้า รัฐมนตรีรัสเซียสละชีวิตโดดหน้าผาช่วยช่างภาพ


เพิ่มเพื่อน    

ทางการรัสเซียและรายงานของสื่อเปิดเผยว่า เยฟเกนี ซินิเชฟ รัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย เสียชีวิตหลังจากกระโดดลงจากหน้าผาเพื่อพยายามช่วยตากล้องคนหนึ่งที่พลัดตกลงไประหว่างถ่ายทำสารคดีการฝึกกู้ภัยที่เมืองโนริลสก์ติดทะเลอาร์กติก

เยฟเกนี ซินิเชฟ รัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย (กลาง) มาถึงท่าเรือดูดินกาก่อนเริ่มการฝึกในทะเลอาร์กติกเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 (Photo by Maxim Grigoryev\TASS via Getty Images)

    รายงานเอเอฟพีอ้างแถลงการณ์ของกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซียที่เผยแพร่ผ่านสำนักข่าวหลายแห่งเมื่อวันพุธที่ 8 กันยายนว่า รัฐมนตรีเยฟเกนี ซินิเชฟ ถึงแก่อนิจกรรมอย่างน่าเศร้าขณะพยายามช่วยชีวิตคนคนหนึ่งที่การฝึกระหว่างหน่วยงาน

    มาร์การิตา ซิมอนยาน บรรณาธิการของสำนักข่าวอาร์ที เปิดเผยทางทวิตเตอร์ว่า รัฐมนตรีซินิเชฟ ซึ่งมีอายุ 55 ปี เสียชีวิตเนื่องจากเขาพยายามช่วยชีวิตช่างภาพคนหนึ่งที่ตกหน้าผา "เขาและช่างภาพกำลังยืนอยู่ตรงขอบของหน้าผา ช่างภาพลื่นแล้วตกลงไป ก่อนที่ใครจะทันรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น ซินิเชฟกระโดดลงน้ำตามคนที่ตกผา แล้วกระแทกกับหินที่ยื่นออกมา"

    บีบีซีอ้างสื่อรัสเซียว่า ช่วงที่เกิดเหตุนั้นพวกเขากำลังถ่ายทำภาพยนตร์เกี่ยวกับการฝึกที่แคว้นครัสโนยัร์สก์ให้กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉิน ช่างภาพที่ตกหน้าผาก็เสียชีวิตด้วย

    ดมิตรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของรัฐมนตรีผู้นี้แล้ว

    ซินิเชฟเคยเป็นสมาชิกของหน่วยเคจีบีในช่วงปีท้ายๆ ของสหภาพโซเวียต เขาเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นหนึ่งในทีมอารักขาของปูตินระหว่างปี 2549-2558 และได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงนี้ในปี 2561 โดยเป็นสมาชิกในสภาความมั่นคงของรัสเซียด้วย

    กระทรวงของเขารับผิดชอบในการรับมือหายนภัยทั้งจากธรรมชาติและโดยฝีมือมนุษย์ รวมถึงสถานการณ์ที่ต้องตอบโต้อย่างรวดเร็ว กระทรวงนี้จัดให้มีการฝึกทั่วทะเลอาร์กติกนาน 2 วัน เขาเพิ่งกล่าวเมื่อวันอังคารถึงการฝึกที่ไม่เคยมีมาก่อนครั้งนี้ว่า รูปแบบการฝึก, สภาพภูมิประเทศ และหน่วยต่างๆ ที่เข้าร่วมการฝึกครั้งนี้มีความพิเศษ

    มีรายงานว่า ประธานาธิบดีปูตินสั่งการให้จัดการฝึกครั้งนี้เพื่อป้องกันสถานการณ์วิกฤติในแถบอาร์กติก และมีผู้เชี่ยวชาญ 6,000 คนร่วมการฝึกที่ครอบคลุมสถานการณ์ฉุกเฉินราว 12 สถานการณ์

    ก่อนหน้าเกิดเหตุ ซินิเชฟเพิ่งไปเยี่ยมทีมค้นหาและกู้ภัยทีมหนึ่ง และเยี่ยมสถานที่ตั้งของสถานีดับเพลิงแห่งใหม่ในเมืองโนริลสก์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"