‘แมน การิน’พาเปิดตำนาน‘ไอ้ส้มฉุน’เด็กวัดอายุกว่า 100 ปี ผู้ให้โชคลาภ


เพิ่มเพื่อน    

 

     รายการ “ตามไป…มู” เรื่องเล่าหรือจะเท่าเรารู้จริง สัปดาห์นี้ซึ่งออกอากาศทุกวันอาทิตย์12.00 น. ทางอมรินทร์ทีวีHD  34 (เทปนี้ออกอากาศ 28 กุมภาพันธ์นี้) “สายมูตัวพ่อ” อย่าง “แมน-การิน ศตายุ” เอาใจนักเสี่ยงโชคพาทุกคนมากันที่วัดทรงเสวย จ.ชัยนาท กับตำนาน “ไอ้ส้มฉุน” เด็กวัดอายุกว่า100 ปี ที่ให้โชคลาภคนมาขอพรติดกันหลายงวด แล้วมาส่องดวงกันต่อว่าใครจะได้โชคลาภจากไหนกันบ้าง

     โดย แมน การิน เผยว่า “ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์แบบนี้ใครๆก็คงกำลังเสี่ยงโชคเลือกเลขสลากกินแบ่งรัฐบาลกันอยู่แน่นอนว่าทุกคนคงกำลังมองหากันว่าเลขไหนดีเลขไหนเด็ด หรือตามหาสถานที่ให้โชคลาภหนึ่งในกระแสความดังของสถานที่ให้โชคลาภที่คนนิยมมาขอกัน และถูกรางวัลติดๆกันหลายงวดก็ต้องมาขอกับไอ้ส้มฉุน เด็กวัดวัดทรงเสวย ทำไมคนถึงได้โชคลาภจากที่นี่กันเยอะ เราตามมาหาคำตอบกันครับ  

     สำหรับวัดทรงเสวย จ.ชัยนาท เดิมเป็นวัดร้างที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา มีชื่อเดิมว่าวัดเกสร จนมาถึงสมัยรัชกาลที่5 และสมัยที่หลวงปู่คล้อยเป็นเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดได้เข้ามาบูรณะวัด และเปลี่ยนชื่อวัดเป็นวัดเจริญธรรม และเมื่อครั้งสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสร็จตรวจลำน้ำและพักเสวยพระกายาหารที่วัด จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อวัดเป็นวัดทรงเสวย วัดแห่งนี้มีกระแสความเชื่อความศรัทธาต่อวิญญาณเด็กวัดที่มีชื่อว่า “ไอ้ส้มฉุน” เด็กกำพร้าที่หลวงปู่คล้อยเก็บมาเลี้ยง สิ่งศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า120 ปีที่ชาวบ้านให้การเคารพนับถือมาจนถึงทุกวันนี้ เชื่อกันว่าจะคอยให้โชคให้ลาภกับคนที่มาขอพร และเป็นสถานที่ที่นักเสี่ยงโชคห้ามพลาด”

     ติดตามชมเรื่องราวความเชื่อความศรัทธาได้ในรายการ“ตามไป…มู” วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้เวลา12.00 น. ทางอมรินทร์ทีวีHD 34  

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"