‘แมน การิน’ควง‘เกล รดา’เผยความพยายามมีลูกครั้งที่4สำเร็จ แม้หมดเงินล้านกว่า! 


เพิ่มเพื่อน    

 

     กำลังจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงคู่ใหม่แล้ว สำหรับ แมน การิน ที่ล่าสุดขอควงศรีภรรยา เกล รดา มาเผยโมเม้นท์หลังได้ลูกชายพร้อมเผยความพยายามครั้งนี้เป็นครั้งที่4 หมดเงินไปล้านกว่า! ในรายการ“คุยแซ่บSHOW” 

 

ตอนนี้อายุครรภ์กี่เดือนแล้วรู้ข่าวครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง 

เกล: 33 วีคประมาณ8 เดือนวันแรกที่รู้ข่าวคือตื่นเต้นมากๆเพราะเราตั้งใจกันมาเกือบ2 ปีได้ คือเราก็ดีใจมากๆแต่ถ้าถามว่าใครดีใจมากกว่ากันเกลว่าน่าจะเป็นเขาเพราะเราเคยผิดหวังกันมาหลายครั้ง ตอนที่เราเจาะเลือดแล้วรอผลเลือดเราก็แอบหวังพอคุณหมอเรียกให้ไปนั่งในห้องเรารู้สึกว่าห้องเย็นมากพอหมอบอกท้องแล้วนะเราน้ำตาไหลทันทีแบบไม่รู้ตัวเลย

แมน: ผมว่าน่าจะดีใจพอๆกันแหละ ตอนที่หมอบอกว่าท้องนะคือหมอพูดแค่เบาๆแต่เรารู้สึกถึงความดีใจตื้นตันใจมันรวมความรู้สึกหลายๆอย่าง 

 

ทราบมาว่าอยากมีลูกมากพยายามมากแค่ไหน 

แมน: ครั้งนี้เป็นครั้งที่4 

เกล: ครั้งแรกที่ทำเอาก็แอบมีความหวังมากๆ แต่ด้วยความที่เรามีอายุไข่เราก็เยอะมดลูกก็ดีคือมันพร้อมไปหมดแต่ทำไมเราถึงเป็น5-10 เปอร์เซ็นต์ตรงนั้นที่ได้แล้วทั้ง3 ครั้งเราเป็นแบบนั้นทั้งหมดเลย 

แมน: คือ3 ครั้งที่ผ่านมาถ้าเราทำด้วยวิธีวิทยาศาสตร์จะต้องนิ่งห้ามขยับเขยื้อนตัว พอเห็นเขาทำเราเห็นสภาพความเครียดของเขาเพราะปกติเขาเป็นคนไฮเปอร์แอคทีฟเขาเป็นคนขยันทำงานมากแต่พอให้อยู่นิ่งๆมันไม่ใช่ตัวเขาก็เลยเกิดความเครียดความกดดัน ผมก็เลยคิดว่า3 ครั้งที่ไม่ติดเพราะมันเกิดเพราะสภาวะเหล่านั้นหรือเปล่า เราเห็นเขาเป็นแบบนี้3 ครั้งเราสงสารมาก ครั้งต่อมาเราก็เลยปล่อยธรรมชาติ

 

แล้วคนนี้มาได้อย่างไร

แมน: ผมบอกเลยว่าคนนี้มาก่อนจังหวะโควิดปีที่แล้วพอดีด้วยวิธีวิทยาศาสตร์ พอเกิดโควิดครั้งแรกมันทำให้เราตระหนักได้ว่าเราควรจะไปเก็บไข่อีกครั้งหนึ่ง  เพราะทุกอย่างมันเงียบไปหมดงานก็ไม่มีและช่วงนั้นเป็นช่วงที่ต้องอยู่บ้านก็เลยชวนเกลไปเก็บไข่อีกรอบประจวบกับเขาก็ไม่มีงานก็เลยไปซึ่งเราก็ดีใจ 

 

เขาหลอกล่ออย่างไรเกลถึงใจอ่อนไป

เกล: คือช่วงนั้นเขาพาไปเที่ยวเยอะหลังจากที่3 ครั้งที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ 

 

 

ครั้งที่4 มาได้เพราะอิ๊กซี่มันคืออะไร

เกล: อิ๊กซี่ก็คือการที่เราเอาไข่เราออกมาแล้วก็จะมีสเปิร์มผุ้ชายเอามาผสมข้างนอกขั้นตอนนี้เป็นการเก็บไข่

แมน: คือเป็นสเปิร์มสดที่เอามาผสมกับไข่ที่ดึงออกมาวันนั้นเลย แล้วเขาก็มาเลี้ยงประมาณ5 วันแล้วก็จะได้ตัวอ่อนและไข่บางส่วนก็จะฝ่อไป

เกล: ด้วยความที่เราเป็นคนที่มีไข่ค่อนข้างเยอะ แต่ละครั้งในการเก็บไข่ก็จะมีไข่เยอะมากๆได้ตัวอ่อนเยอะมากๆด้วย 

 

ทำไป4 ครั้งหมดเงินเท่าไหร่ 

เกล: มันค่อยๆจ่ายประมาณล้านกว่าบาท ถือว่าคุ้มเพราะมีความสุข 

แมน: ส่วนผมไม่ได้มองที่ตัวเงินเลย เพราะเวลาจ่ายเราไม่ได้จ่ายเป็นก้อนใหญ่เราก็จ่ายไปเรื่อยๆเราก็รู้สึกไม่ซีเรียส แล้วมันเป็นการตั้งใจของเรา 

 

ด้วยความที่ฝ่ายสามีเก่งเรื่องตัวเลขมีการนำศาสตร์ตัวเลขมาช่วยในการทำอิ๊กซี่ไหม

แมน: คือมันยากมากเพราะถ้าเราบอกว่าวันนี้เป็นวันที่เรามีอะไรกันแล้วจะแฮปปี้มากๆแต่ดันเป็นวันที่ไข่ไม่ตก หรือมีประจำเดือนอะไรก็แล้วแต่ สมมุติได้วันที่เหมาะสมไข่ตกด้วยแต่กลายเป็นว่าวันนั้นเราอารมณ์ไม่ดีด้วยกันทั้งคู่มันเป็นจังหวะที่ไม่ได้มันก็จะเป็นความรู้สึกที่เราไม่อยากจะมี คือมันมาจากหลายองค์ประกอบ

 

มีไปบนที่ไหนบ้างไหม

เกล: เอาทุกทางต้องบอกก่อนเลยว่าทำครั้งแรกเกลบนทุกที่ที่ไปทั้งต่างประเทศทั้งในประเทศ เรียกว่าบนทุกที่จนเป็นลิสต์ไว้ยาวมากแต่ตอนนั้นไม่ติดแต่ครั้งนี้เราแค่ขอพรที่เราไปทำข้างหน้าและวัดอีกวัดหนึ่งที่เพื่อนไปบวชแล้วเราก็ได้มา  ถามว่าใครเห่อมากกว่ากันก็แล้วแต่นะเป็นช่วงๆคือเกลอยากได้ลูกชายแล้วคนนี้ก็เป็นลูกชายแต่ใจเราอยากได้ลูกสัก2 คนแต่ขอเอาคนนี้ให้รอดก่อนดีกว่า 

แมน: ส่วนผมอยากได้ผู้หญิง 

 

 

มีนิสัยที่เปลี่ยนไป 

เกล: ปกติเกลเป็นคนกินอาหารมื้อใหญ่ๆแค่2 มื้อต่อวัน แต่พอท้องก็ต้องกินเป็น3 มิ้อกิน9 โมงกินเที่ยงครึ่งและกินประมาณ5 โมงไม่เกิน6 โมงอันนี้คือเลือกเองเพราะว่าเรารู้สึกว่าเราควรทำให้เป็นเวลาไม่อยากเป็นกรดไหลย้อน 

 

แมนมีแพ้ท้องแทนเมียไหม

แมน: ผมอยากแพ้ท้องแทนมาก อยากมีฟิลนั้นมากๆ ตอนที่ภรรยาแพ้ท้องเขาจะไม่ค่อยสนใจผมเขาจะสนใจแค่กาละมังเพราะเขาจะคอยอ้วกตลอดเวลาแล้วเวลาที่ผมอยู่กับเขา2 คนแล้วถ้าเขาไม่ได้แพ้ท้องก็จะมีเรื่องที่ทำให้เขาไม่สบายใจและเขาก็จะคอยบ่นผมเรื่อยๆ  ส่วนใหญ่เขาก็จะบ่นเรื่องคือในแต่ละวันเขาจะมีลิสต์ว่าในแต่ละวันต้องทำอะไรบ้างแล้วเขาจะเป็นคนละเอียดและทำงานเร็วมากๆ  ส่วนผมเป็นคนที่ทำหนึ่งไปห้าแล้วค่อยไปเจ็ดไปสองและถ้าวันไหนทำขาดก็จะโดนบ่นว่าทำไมไม่ทำอีก3 ข้อให้เสร็จ  แต่พอเขาท้องช่วง3เดือนแรกผมโล่งหูมากเพราะเขาจะกังวลกับเรื่องการแพ้ท้องของเขากังวลกับการอ้วกมากๆและเขาก็จะอ่อนเพลียมากๆ 

เกล: วันๆไม่ทำอะไรมีกินนอนและอ้วกนี่คือ3 เดือนแรก 

 

แล้วถ้าภรรยาหงุดหงิดเราทำอย่างไร

แมน: เราก็ต้องอ้อนง้อเขา

 

เดือนหน้าจะคลอดแล้วใครตื่นเต้นกว่ากันแล้วมีแพลนวางไว้ในอนาคตไหม

แมน: ก็ตื่นเต้นทั้งคู่

เกล: ส่วนแพลนอนาคตไม่มีเลยสำหรับตัวเกลเองใช้ชีวิตวันต่อวันเรียนรู้วันต่อวัน  ส่วนเขาเป็นคนคอยวางแผนซึ่งเกลก็อยากคลอดแบบธรรมชาติคืออยากลองกลัวแค่ไหนก็อยากลอง 

แมน: คือถ้าเขาคลอดเองไม่ได้จริงๆเรื่องของฤกษ์ก็มีเตรียมไว้แล้ว  เรื่องอื่นๆที่เตรียมไว้เพื่อลูกก็แค่ถ้าเรียนอินเตอร์ต้องเรียนแนวไหนถ้าเรียนสามัญต้องเรียนอย่างไร 

 

ลูกยังไม่คลอดจองโรงเรียนแล้ว

แมน: คือถ้าเราจองวันนี้เรตค่าเทอมจะถูกแต่ถ้าเราไปจองในอีก2 ปีเรตค่าเทอมก็จะเป็นในอีก2 ปี  คือผมก็วางแผนแค่นี้แต่ไม่ได้ขีดเส้นว่าลูกต้องเรียนอะไรรอให้เขาออกมาก่อนแล้วให้เขาเรียนรู้ดูพัฒนาเขาก่อนว่าเขาชอบแนวไหนก็ค่อยตามใจเขา 

 

ได้ข่าวว่าสอนคณิตศาสตร์ให้ลูกแล้วตั้งแต่ลูกอยู่ในท้อง 

เกล: คือเขาหยิบหนังสือมาแล้วก็มาเขียนที่ท้องเกลแล้วก็บอกว่าลูกอันนี้เลข  1 นะ1 เขียนแบบนี้ พอไปถึง10 เขาก็สอน1 + 1 เท่ากับ2 นะลูกคือเกลก็งงมาก แต่ตอนนี้เกลก็บอกเขาแล้วนะว่าพี่แมนเปลี่ยนไหมเพราะต่อไปเขาได้สอนแน่ๆ ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นเล่านิทานแทน 

แมน: คือช่วงนี้เป็นช่วงที่ลูกมีพัฒนาการเรื่องหูแล้วเราก็สัมผัสแล้วเขียนที่ท้องบอกลูก 

 

มีลูกแล้วแมนขอเกลให้ออกจากวงการเลยเหรอ

เกล: เกลมีร้องไห้เป็นอาทิตย์เลยคือเรารักวงการบันเทิงและชอบถ่ายละครมากๆ แล้ววันหนึ่งพี่แมนก็บอกว่าเกลมีลูกกันเถอะแต่เกลต้องหยุดงานนะเพราะไม่อยากให้ท้องช่วงทำงาน เราก็เลยรู้สึกว่าโอเคก็ได้พอเราหยุดปุ๊บมีละครมาเราก็น้ำตาแตก 

แมน: ถ้าถามผมว่าถ้าคลอดแล้วจะให้เขาเล่นละครไหมผมก็แล้วแต่เขานะเพราะมันเป็นสิ่งที่เขารัก เราไม่ได้มองเรื่องเขาไปหาเงินนะแต่เรามองในมุมว่าเขาได้ทำสิ่งที่เขารักแล้วเขามีความสุขก็ปล่อยให้เขาทำ หน้าที่ดูแลลูกผมทำแทนได้ไม่ได้ซีเรียสแต่เขามีความรับผิดขอบไงเขาก็ไม่อยากให้งานที่เขารับเสียกลางคัน

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"