‘มาดามเดียร์’ลั่นงดออกเสียงไม่ได้โหวตสวนถือว่าดีที่สุดแล้ว!


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.2564 -  น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีการงดออกเสียงลงมติไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดย น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า  พวกเราในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎรของเขตบางกะปิ วังทองหลาง และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก พรรค พปชร.เกี่ยวข้องโดยตรง ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจทำหน้าที่ในฐานะของผู้แทนราษฎร และปฏิบัติติหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้รับผลประโยชน์ หรืออามิสสินจ้างใดๆ ทั้งสิ้น และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาส่วนตัว  ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐธรรมนูญจะคุ้มครองเราในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต

เมื่อถามว่ากรรมการตรวจสอบ ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็นประธานได้มีการเชิญเข้าไปชี้แจงหรือยัง น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบแต่เรายินดีและจะให้ความร่วมมือ และเชื่อว่าพรรคจะให้ความเป็นธรรม เพราะเราทำหน้าที่โดยสุจริต

ถามต่อว่า เหตุผลที่ตัดสินใจโหวตสวนมติพรรค น.ส. วทันยากล่าวว่า ได้มีการชี้แจงไปหมดแล้ว ต่อข้อถามว่ากังวลหรือไม่หวังโหวตสวน จะทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.โกรธ น.ส. วทันยาตอบว่า อย่างที่บอกได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ทั้งนี้คิดว่าเราพยายามที่จะรักษามารยาททางการเมือง โดยการงดออกเสียง ไม่ได้โหวตสวน ถือว่าวันนี้เราทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

ถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรครือยัง น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการชี้แจงกับทางคณะกรรมการจึงจะขอพูดอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามอีกว่า ขณะนี้ ส.ส.ในพรรค พปชร.และภูมิใจไทย เรียกร้องให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า พวกเราเป็นส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเราไม่สามารถไปข้องเกี่ยวได้

ถามต่อว่า ล่าสุด พล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่ต้องโทรติดต่อไปข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร น.ส. วทันยา กล่าวว่า ไม่ทราบ และพรรคได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาแล้ว ซึ่งเราจะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคให้ดีที่สุด และไม่หนักใจที่จะทำงานร่วมกับพรรคต่อไป  รวมถึงเดินหน้าทำหน้าที่ของเราในฐานะผู้แทนของประชาชนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"