ส.ส.วิโรจน์ คอพาดเขียง 'ราเมศ' ร่างหนังสือ เอาผิดโจมตีศาล!


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในโซเชียลฯหลังศาลอนุญาตให้ปล่อยตัว 8 แกนนำ กปปส. โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ถ้าฝ่ายหนึ่งได้ประกันตัว อีกฝ่ายก็ควรจะต้องได้เช่นกัน ถ้าไม่ได้ก็ต้องไม่ได้เหมือนกัน ถ้ามีระบบตั๋ว มีความลักลั่น ก็อาจเป็นเริ่มต้นของความล่มสลายของความน่าเชื่อถือของระบบตุลาการไทย"

นายราเมศ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นข้อความบิดเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้ายอำนาจตุลาการ กล่าวหาว่าศาลมี 2 มาตรฐาน มีระบบตั๋วคล้ายกับมีใบสั่ง เพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราว 8 คน ที่เป็นอดีตแกนนำ กปปส. ซึ่งไปเทียบเคียงกับกรณีของ 4 แกนนำกลุ่มเยาชน 4 คน ที่ไม่ได้รับการปล่อยตัว

นายราเมศ กล่าวต่อว่า อยากบอกข้อเท็จจริงถึงการปล่อยตัวหรือไม่ให้ประกันนั้น ท่านตุลาการดูข้อเท็จจริงจากสำนวน พฤติการณ์ที่แตกต่างกัน โดยอดีตแกนนำ กปปส.ทั้ง 8 คน ศาลอุทธรณ์ได้พิเคราะห์แล้วว่าจะมีพฤติกรรมที่จะหลบหนีหรือไม่ มีหลักทรัพย์ในการยื่นเพียงพอที่กำหนดไว้หรือไม่ และหากปล่อยไปแล้วจะไปกระทำความผิดซ้ำหรือไม่ แต่หากไปเทียบเคียงกับ 4 คน ที่เป็นแกนนำกลุ่มเยาวชน ก็มีการปล่อยตัวมาให้หลายครั้ง นับครั้งไม่ถ้วน แต่เมื่ออนุญาตมาแล้วหากมีไปกระทำความผิดในลักษณะซ้ำอีก จะเป็นข้อเท็จที่เกิดขึ้นในสำนวน ในการพิจารณาของศาลฯ

"ผมได้เตรียมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ ส.ส.คนดังกล่าว เพื่อที่จะไปยื่นต่อเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อให้พิจารณาว่าการกระทำนี้มีความผิดตาม มาตรา 198 หรือไม่ หากผิดก็ต้องดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"