จบกัน! การ์ด 3 นิ้วตั้งกลุ่มสันติวิธี เจอแฉแหลกแค่สร้างภาพ จับตาม็อบ 6 มีนาซัดกันฝุ่นตลบ


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก ทีมสันติวิธี.PacifistTeam ก่อตั้งโดย เอ็ม ปลดแอก โพสต์ข้อความว่า ประกาศให้ทราบ หลังจากที่ เพจเยาวชนปลดแอก (Redem) ได้มีการออกประกาศถึงรูปแบบและแนวสันติวิธี ซึ่งทางทีมงาน "สันติวิธี" เข้าใจหลักการของ Redem และเคารพการออกประกาศ เบื้องต้น เราตัดสินในนามประชาชนที่ร่วมกันตั้งมาเพื่อทำหน้าที่ประชาชนดูแลประชาชน เพราะไม่มีทั้งการ์ด และ แกนนำ มีแต่ประชาชนที่เป็นเจ้าของ และ ช่วยกันประคับประคอง การชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดภาพความรุนแรง อนึ่งเราสนับสนุนการเป็นประชาธิปไตย

หลายคนถามการสาดสีหรือการเผารูป "ทีมสันติวิธี" มองว่าอย่างไร ต้องตอบในจุดนี้ว่าเราไม่ห้ามการจัดกิจกรรมการชุมนุมหรือการแสดงออกใดๆ แต่เราเพียงแค่เข้ามาพยายามห้ามการใช้กำลัง หรือ ความรุนแรงที่เกิดจากการปะทะ หากมีการปะทะที่เกิดขึ้นก่อนจากภาครัฐ "ทีมสันติวิธี" ก็ยังสามารถที่จะพูดกับสื่อที่ติดตามการทำข่าวการทำงานในขั้นตอนการเจรจา และ สื่อก็จะเป็นคนที่จะช่วยเราแก้ไขข่าวสร้างภาพที่ดีๆกับการชุมนุมในแต่ละครั้ง

การปะทะมีหรือไม่มี ขึ้นอยู่กับการอธิบายให้เข้าใจถึงผู้ที่มาชุมนุม การที่ประชาชนห้ามปรามกันเป็นหลัก ถ้าหากมันจะต้องเกิดก็เกิด มันก็คงจะเป็นระบบที่จะปะทะกัน ซึ่งเราไม่สามารถห้ามหรือ คุมมวลชนได้ เพราะเราเป็นอนึ่งอันเดียวกัน กับมวลชน เพียงแค่เราต้องการลดภาพความรุนแรงเล่านั่น ให้ประชาชนที่อยากมาร่วมการชุมนุมได้อุ่นใจและสบายใจ

เราเองจึงเล็งเห็น ภาพของ "สันติวิธี" ที่กำลังก่อตัวนั้นจะช่วยลดภาพของคำว่า "กลุ่มก่อการจราจล" ที่ภาครัฐพยายามที่จะยัดเยียดข้อกล่าวหานี้ให้กับการชุมนุม และ ประชาชน ราษฏร์ เพราะฉะนั้น เราจึงต้องมีกลุ่มคนที่จะมาเข้าร่วมจำนวนมากเพื่อดำเนินงานในส่วนนี้ หากเกิดมีเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เข้ามา 2-3 จุด เราก็ต้องมีทีมสันติวิธี ทุกจุดเช่นกัน

สุดท้ายนี้เราหวังว่าประชาชนจะเข้าใจกับคำว่า "สันติวิธี" ทุกคนที่มาสามารถเป็น "สันติวิธี" ได้ขึ้นอยู่กับตัวท่านเอง ว่ามาในรูปแบบใด เราหวังว่าการชุมนุมในแต่ละครั้ง ประชาชนที่มาจะได้รับความปลอดภัย ไม่ถูกเจ้าหน้าที่รังแก และ พาท่านกลับบ้านโดยปลอดภัย

แล้วพบกันในวันที่ 6 มีนาคม 2564 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีข้อมูลอีกด้านหนึ่งจากทวิตเตอร์ "เจ๊จุก คลองสาม" โพสต์ข้อความ "เจ๊ว่าช่วงนี้เราหยุดสนใจเรื่องของแอมมี่ดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องติดคุกอยู่แล้ว พวกร่านจะดิ้นไปก็ไร้ค่า ผิดเต็มๆอยู่แล้ว เจ๊ว่าเราควรสนใจพวกการ์ดที่จะม็อบกันเสาร์นี้ดีกว่านะ ตอนนี้การ์ดมันจะซัดกันอีกละ ก็ไม่ใช่ใคร ไอ้เอ็ม ปลดแอก อีกแล้ว ที่เจ๊เคยแฉมันไป (แต่ยังแฉไม่หมด)"

เอ็ม ปลดแอก หรือ นายกิตติ์พิวัฒน์ ส. เจ๊เคยเอามาแฉแบบเบาๆไปรอบนึงแล้วนะว่า แสบไม่ใช่ย่อย เป็นอีกหนึ่งตัวจี๊ดที่ต้องเด็ดหัว เจ๊ก็นึกว่า เอ็มจะหยุดได้ แต่ไม่ซะงั้น ดันตั้งกลุ่มใหม่ขึ้นมาชื่อ "ทีมสันติวิธี" โอเคได้เลย เจ๊จะตบแฟลชให้ หิวแสงนักใช่ป่ะ

สิ่งแรกที่ตามมาหลังจากเอ็มตั้งกลุ่ม "ทีมสันติวิธี" ก็คือ โตโต้ไม่พอใจอย่างยิ่ง เพราะหิวแสง ต้องการแสงคนเดียว เอ็มจะมาเผือกทำไม ยังไม่พอ พวกวีโว่เอาการตั้งกลุ่มของเอ็มในครั้งนี้ไปรุมด่าแบบเสียๆหายๆ เอ็มคงไม่รู้ตัวสินะ

เอ็มเตรียมโดนได้เลย วันเสาร์ 6 มีนาคมนี้น่าจะป่วนกันยับๆ สนุกแน่นอน เพราะถ้าเอ็มอยู่ข้างหน้ากำลังเจรจาอยู่ พวกวีโว่ที่ปลอมตัวเป็นผู้ชุมนุมก็จะขว้างปาสิ่งของใส่ แต่ไม่ใช่ปาใส่ตำรวจนะ แต่จะปาใส่ทีมเอ็ม เพราะเค้าเตรียมการกันแล้ว เตรียมโดนได้เลยเอ็ม

ตกลงพวกเค้าไม่เอามึงแล้วนะเอ็ม ตกลงมึงจะไปเจรจาให้ใคร ทีมสันติวิธีอะไร พวกเค้าประกาศมาแล้วว่า ไม่มีแกนนำ แล้วมึงจะไปเจรจาทำแมวอะไร พูดง่ายๆ REDEM เค้าด่ามึงว่าเผือก และไม่ยอมรับพวกมึงแล้วล่ะ จบนะ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"