'มาดามเดียร์' ขอคนนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี มีความรู้ ความสามารถและวิสัยทัศน์บริหารประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.64 - นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการพรรคพลังประชารัฐ กรณีลงมติงดออกเสียงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐฒนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ได้ชี้แจงเหตุผลกับคณะกรรมการแล้ว บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้ชี้แจงตามข้อเท็จจริง  เราเองในฐานะ ส.ส.กทม.อย่างวันนี้เรามาในเขต วังทองหลาง ก็เป็นพื้นที่หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ประชาชนได้รับผลกระทบ การงดออกเสียงถือเป็นมารยาททางการเทืองแล้ว จึงอยากให้ทาง รมว.คมนาคม ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และนำเสียงสะท้อนไปแก้ไขในการดำเนินการ 

อย่างไรก็ตามในช่วงรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความสำคัญต่อการ ขยายขนส่งสาธารณะ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความสะดวกในการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งถือได้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ จึงอยากให้ รมว.คมนาคมให้ความสำคัญ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในคณะกรรมการดูจะให้บทบาทนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  มองว่าเป็นเกมในการผลักดันช่วงปรับครม.หรือไม่ นางสาววทันยา กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นแบบนั้น เพราะคนเป็นประธานคือนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นคนหลักในการซักถาม แต่ที่เห็นว่าเข้าไปชี้แจงนาน เพราะเป็นการเรียกคุยรายบุคคลส.ส. แต่ละคนใช้เวลาคนละ 10 นาที ทุกอย่างเรียบร้อยดี 

"มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำอยู่บนความสุจริต ชอบธรรม จึงหวังว่าคณะกรรมการจะให้ความเป็นธรรม ส่วนมติจะออกมาเป็นอย่างไรพวกเราก็พร้อมน้อมรับ แต่เชื่อว่าผู้ที่ทำด้วยความสุจริตรัฐธรรมนูญจะคุ้มครอง" นางสาววทันยา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าคิดอย่างไรกับรายชื่อ ครม.ที่ปรากฎเป็นข่าวในตอนนี้ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ที่ผ่านมาคงเป็นความเห็นที่หลากหลายของพรรค วันนี้คงต้องรอฟังจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นคนคัดเลือก รายชื่อที่ออกมาอาจมีการคุยกันทั่วไป ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นใคร อย่างไร 

แต่สิ่งสำคัญ ในฐานะ ส.ส. อยากเห็นคนที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นคนมีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ ในการทำงานบริหารประเทศ และช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนทั้งจากโควิด-19และภาวะเศรษฐกิจที่ต่ำ เพราะไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใดล้วนสามารถช่วยแก้ไขและวางรากฐานประเทศได้ทั้งสิ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"