‘บิ๊กป้อม’รับส่งรายชื่อรมต.ใหม่ให้นายกฯแล้วปัดตอบ’ธรรมนัส’ผงาดนั่ง’รมว.ดีอีเอส’


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.2564 -  ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรีที่จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพรรคให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ส่งไปเรียบร้อยแล้ว และเมื่อส่งแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของตนว่าจะส่งใครไป 

เมื่อถามว่าหน้าตาของรัฐมนตรีใหม่จะออกมาดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดีสิ จะไม่ดีได้ยังไง เพราะจะต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ 

เมื่อถามถึงข่าวที่ระบุว่า จะให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนจัดว่าใครจะอยู่กระทรวงไหน เพราะผมส่งแต่รายชื่อให้พิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสม หน้าที่ของผมคือส่งคนที่มีความรู้ความสามารถไปเท่านั้น ทุกอย่างเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว  ซึ่งไม่ได้มาปรึกษาผม เป็นความรับผิดชอบของใครของมัน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปรึกษาว่าผมจะส่งใคร” 

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกับพรรค พปชร.เพื่อขอสลับเก้ารัฐมนตรีช่วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี พร้อมกับอมยิ้ม ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็ได้เสนอตามโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าชื่อที่พรรคเสนอไป ตรงตามที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้ได้อย่างไรเล่า ผมส่งก็เป็นเรื่องที่ผมรู้ ไม่ใช่เรื่องที่คุณรู้ ข่าวที่ออกมาผมไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร” 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"