มาแล้วสโลแกน7วันอันตราย’สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด’


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.2564 - ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยภายหลังการประชุม พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้รับทราบสรุปผลการดำเนินงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 และการถอดบทเรียนที่ผ่านมา ที่จะช่วยลดอุบัติเหตุที่สำคัญ สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน จะต้องได้รับการสร้างจิตสำนึกและวัฒนธรรมความปลอดภัย โดยจัดทำเป็นหลักสูตรการเรียนรู้ด้านความปลอดภัยทางถนน และมอบให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ไปพิจารณาต่อไป พร้อมทั้งให้มีการปรับปรุงแก้ไขถนนสายต่างๆให้ได้มาตรฐาน รวมทั้งหลักเกณฑ์การขอใบอนุญาตขับรถ จะต้องเพิ่มกระบวนการสร้างความตระหนักรู้ และประเมินความเสี่ยงอันตราย ขณะขับขี่ด้วย 

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 ใช้ชื่อในการรณรงค์ ว่า "สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด" โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชน เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างมีความสุข และปลอดภัย ทั้งนี้การดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ต้องดำเนินการควบคู่ไปกับการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกฯ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับกระทรวงมหาดไทย (มท.) คมนาคม (คค.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ให้บูรณาการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการเฝ้าระวัง โควิด-19 บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด รณรงค์และประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะมีความตระหนักรู้ ที่สำคัญต้องมีการซักซ้อมการปฏิบัติการป้องกันขั้นสูงสุด เพื่อให้ประชาชนรู้สึกมั่นใจในมาตรการของภาครัฐ และพร้อมให้ความร่วมมือด้วยดีต่อไป และย้ำประชาชนจะต้องได้รับการดูแลให้มีความปลอดภัยและทั่วถึงทุกพื้นที่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"